Khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

18:54' - 30/05/2020
BNEWS Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm nay

Ngày 30/5, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội và Tập đoàn Central Retail đã phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.
Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm nay.

Tuần hàng này đã giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông thủy sản tới người dân Thủ đô: như: vải thiều (Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương), xoài , mận (Sơn La), nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ, các mặt hàng thủy hải sản Quảng Ninh, Nam Định, cùng nhiều loại rau đặc sản của các địa phương...

Tuần hàng còn tạo cơ hội cho các tỉnh, thành kết nối, hợp tác với siêu thị Big C và các hệ thống bán lẻ tiêu thụ, ổn định đầu ra cho sản phẩm nông sản. Tuần hàng đã thu hút 17 tỉnh, thành phố tham dự như: Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện nay, các sản phẩm nông sản của địa phương đang vào vụ thu hoạch nên việc tổ chức Tuần hàng này có ý nghĩa rất lớn giúp quảng bá sản phẩm, tiêu thụ nông sản, nhất là hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản trong thời kỳ hậu COVID-19.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã tìm hiểu về quy trình đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị nói chung và Big C nói riêng. Sở Công Thương Hà Nội cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất, quảng bá sự kiện này đến đông đảo người tiêu dùng khi tham quan mua sắm tại siêu thị Big C.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương nêu rõ, kết nối cung - cầu là tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế khi đã khống chế được dịch COVID-19; đồng thời giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác nhu cầu thị trường nội địa, từ đó chuyển hướng sản xuất phù hợp thực tế.

Tuy nhiên, để làm được điều này, doanh nghiệp nên xác định rõ quan điểm không phân biệt thị trường trong nước hay nước ngoài để định hướng sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
Tuần hàng Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội kết thúc vào ngày 3/6/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục