Khai thác mỏ than "thông minh" bằng công nghệ 5G

18:36' - 07/09/2021
BNEWS Mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) được "phủ sóng" tại nhiều mỏ than ở tỉnh Sơn Tây, mở đường cho việc khai thác mỏ "thông minh" dựa trên công nghệ 5G.

Điều này cũng cho thấy một ví dụ khác về các trường hợp ứng dụng mạng 5G vào cuộc cách mạng năng lượng sạch.

Chỉ với một cú nhấp chuột trên máy vi tính, máy cắt than, các băng tải và thiết bị tương tự dưới lòng đất được kết nối ngay lập tức, và hình ảnh và dữ liệu thời gian thực các thiết bị sẽ xuất hiện trên màn hình, qua đó vận chuyển than từ mỏ khai thác lên trên mặt đất.

Đây là tình hình đang diễn ra tại các mỏ than thông minh ở tỉnh Sơn Tây giàu than đá ở phía Bắc Trung Quốc, nơi đang trải qua cuộc cách mạng năng lượng sạch.

Mỏ than Tashan của tập đoàn Jinneng Holding hiện có mạng 5G để cho phép các người máy (robot) hoạt động và các cuộc gọi video thời gian thực diễn ra cả trên mặt đất và dưới lòng đất trong các mỏ.

Số lượng mỏ than thông minh tại tỉnh Sơn Tây đã tăng lên con số 16. Tỉnh Sơn Tây, nơi sản xuất hơn 20 tỷ tấn than kể từ năm 1949, đang tìm kiếm một tương lai xanh hơn với hứa hẹn sẽ nâng cấp sản xuất năng lượng và chuỗi cung ứng cũng như hệ thống tiêu thụ có liên quan.

Quan chức Cơ quan quản lý năng lượng tỉnh Sơn Tây Wang Maosheng cho biết trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025), tỉnh sẽ tăng dần yêu cầu khả năng sản xuất của các mỏ than chất lượng cao, trong khi loại bỏ những mỏ trữ lượng cạn kiệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục