Khai trương chuỗi thủy sản an toàn CHOCAVI tại Hà Nội
Với sự hợp tác của 5 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã và một số tổ hợp tác, hộ nông dân miền Bắc, sáng ngày 29/4 tại khu chợ Đầu mối Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội, Chuỗi thủy sản an toàn CHOCAVI (Chợ Cá Việt) đã được khai trương.
Sự ra đời của thương hiệu CHOCAVI đánh dấu sự chuyên nghiệp hóa từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Nguời dân Thủ đô sẽ có được sự trải nghiệm tốt nhất về chất lượng – dịch vụ - giá cả.
Với những mô hình các farm (nông trại) cá nhỏ ngay giữa lòng Thủ đô, CHOCAVI cung cấp nhiều loại thủy hải sản có truy suất nguồn gốc rõ ràng, không những thế khách hàng sẽ được hỗ trợ sơ chế, chế biến tại chỗ với các công thức chuẩn của đầu bếp 5 sao, giúp cho bữa cơm của người Thủ đô ngon hơn và tiện lợi hơn. Đồng thời hướng tới đến việc tạo dựng văn hóa ẩm thực từ thủy hải sản cho người Việt và bạn bè quốc tế. Với sự hợp tác của các đơn vị sẽ cung ứng ra thị trường qua CHOCAVI các sản phẩm như: cá rô phi, cá trắm đen, trắm cỏ, chép, cá lăng, cá basa, hàu, tôm…, sản lượng mỗi năm lên đến hàng chục nghìn tấn, được áp dụng công nghệ nuôi mới nhất và tốt nhất như sông trong ao, biofloc giúp cá chắc thịt, thơm ngon vượt trội. Ông Lê Văn Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hợp tác xã Xuyên Việt chia sẻ, CHOCAVI được thành lập nhằm giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, hợp tác xã và các đơn vị liên kết. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Người tiêu dùng được lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng và giá cả luôn bình ổn, giúp cho lòng tin của người tiêu dùng Việt với sản phẩm Việt mạnh mẽ hơn. CHOCAVI sẽ mang sản phẩm đến người tiêu dùng ngắn nhất, không qua trung gian; đồng thời, giải quyết được tính bức xúc của bà con nông dân khi "được mùa mất giá", sự trăn trở của bà nội trợ về an toàn thực phẩm và sự tiện dụng trong chế biến bữa ăn hàng ngày. Ông Lê Văn Việt cho biết thêm, CHOCAVI hướng tới sẽ hình thành 3-5 chuỗi lớn và liên kết hàng nghìn chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch để cung ứng sản phẩm người tiêu dùng nhanh nhất. Năm 2022, CHOCAVI cũng sẽ liên kết thêm từ 10-20 hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến ở các tỉnh phía Bắc để cung ứng, tiêu thụ sản phẩm thủy sản được nhiều hơn. Không chỉ cung ứng sản phẩm thủy hải tươi mà CHOCAVI còn hướng tới các sản phẩm không cần qua chế biến.
Tham gia vào Chuỗi thủy sản an toàn CHOCAVI, bà Phạm Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh (Bavabi) cho biết, doanh nghiệp có vùng nguyên liệu tốt nhưng nhận thấy việc trung chuyển, phân phối sản phẩm từ vùng nguyên liệu về Thủ đô còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về bảo quản, đảm bảo chất lượng, sự chuyên nghiệp về phục vụ. Bởi, trước đây sản phẩm của doanh nghiệp chủ yếu phân phối qua chợ truyền thống, không xây dựng thương hiệu.
Hợp tác cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã tạo ra chuỗi giá trị, Bavabi nói riêng và CHOCAVI nói chung sẽ giải quyết các dịch vụ, tạo thêm sự trải nghiệm cho khách hàng. Khách hàng thay vì phải đến chợ đầu mối từ sớm để mua hàng thì nay có thể mua mọi lúc, được phục vụ mọi nơi với giá cả như chợ đầu mối. Bên cạnh các sản phẩm hải sản tươi sống, hiện Bavabi đang có khoảng 15 sản phẩm chế biến từ cá, hàu, tôm, mực, ngao… để tăng sự tiện lợi cho khách hàng, bà Phạm Thị Thu Hiền cho biết thêm. Khảo sát qua các gian hàng của CHOCAVI, chị Hoàng Minh Hiền, ở Hoàng Mai, Hà Nội đánh giá, các loại thủy hải sản đều rất tươi, sống, có chất lượng tốt, các loại cá rất to, giá cả cũng rất hợp lý. Mua sản phẩm ở đây còn được cửa hàng sơ chế ra nhiều món tiện lợi cho bà nội trợ, giúp họ có thêm thời gian cho các công việc khác mà vẫn chăm sóc bữa ăn cho gia đình tốt hơn. Chị Hiền hi vọng sẽ có thêm nhiều cửa hàng thực phẩm cũng như thủy sản tiện lợi như thế này được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội cũng như trên cả nước để các sản phẩm thực phẩm đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý và yên tâm về chất lượng. Phát biểu tại lễ khai trương, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đánh giá, CHOCAVI là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như thành phố Hà Nộị.Với chuỗi giá trị như CHOCAVI cũng góp phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về an toàn thực phẩm.
Hi vọng với nhiều cách thức hợp tác giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân thì sẽ đem lại sự tiện lợi, chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngày càng nhiều các chuỗi giá trị như thế này phát triển ở Hà Nội. Để áp ứng tốt nhất người tiêu dùng, Hà Nội sẽ có các chương trình như: chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong vận hành các chuỗi giá trị như thế này, ông Tạ Văn Tường chia sẻ./.- Từ khóa :
- chợ cá việt
- chocavi
- chuỗi thủy sản an toàn
- bavabi
- thủy sản
- hà nội
Tin liên quan
-
Thị trường
C.P. Việt Nam khai trương Hệ thống Fresh Shop đầu tiên tại Hà Nội
15:50' - 06/04/2022
Sản phẩm thịt lợn của Công ty C.P. Việt Nam được sản xuất tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt từ trang trại đến bàn ăn trong chuỗi sản xuất khép kín 3F.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy chuỗi dự án chăn nuôi gắn với chế biến phục vụ xuất khẩu
14:12' - 26/03/2022
Ngày 26/3, tại Bình Dương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với lãnh đạo các ban ngành địa phương tổ chức "Hội nghị thúc đấy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật".
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện chuỗi sản xuất bưởi da xanh đầu tiên tại Bến Tre
14:44' - 24/03/2022
Ngày 24/3, Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre phối hợp Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam - VCED tổ chức lễ khai trương khu phức hợp đa chức năng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu gần mức thấp nhất hai tháng khi dư cung lấn át căng thẳng địa chính trị
08:45'
Giá dầu thế giới đi ngang quanh vùng thấp nhất trong gần hai tháng, khi triển vọng dư cung trên thị trường lấn át tác động từ các căng thẳng địa chính trị gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37' - 14/12/2025
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16' - 14/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.
-
Hàng hoá
Iran tăng giá xăng đối với khách hàng sử dụng nhiều
14:28' - 13/12/2025
Ngày 12/12, truyền thông nhà nước Iran cho biết nước này sẽ tăng giá xăng, vốn đang được trợ cấp, đối với các khách hàng sử dụng nhiều từ ngày 13/12, nhằm kiềm chế nhu cầu nhiên liệu đang tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Thị trường đồng nguyên liệu nóng lên trước làn sóng AI và chuyển đổi năng lượng
12:22' - 13/12/2025
Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng đã tăng 35%, hướng tới mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2009, do gián đoạn hoạt động khai thác và xu hướng đẩy mạnh dự trữ tại Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá hàng nhập khẩu ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng
10:57' - 13/12/2025
Tỷ giá hối đoái giữa đồng won và đồng USD ở mức cao trung bình trên 1.450 won trong tháng 11/2025 dẫn đến giá hàng nhập khẩu hàng hóa ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm 4% trong tuần qua do lo ngại dư cung
10:55' - 13/12/2025
Giá dầu thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần 12/12 với mức giảm nhẹ, đánh dấu tuần giảm giá khoảng 4% đối với cả hai loại dầu chủ chốt.
-
Hàng hoá
Khai mạc Lễ hội cam Cao Phong và hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng
22:12' - 12/12/2025
Lễ hội cam Cao Phong 2025 khai mạc tối 12/12 tại Phú Thọ với khoảng 120 gian hàng, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm quảng bá thương hiệu cam địa phương.
-
Hàng hoá
Nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển ngành chè Thái Nguyên
18:29' - 12/12/2025
Thái Nguyên trở thành tỉnh có diện tích, năng suất, sản lượng, giá trị thu nhập từ cây chè, cũng như giá trị sản phẩm thu được trên 1 ha đất trồng chè lớn nhất cả nước.

CHOCAVI cung cấp nhiều loại thủy hải sản tươi sống có truy suất nguồn gốc rõ ràng. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Sản phẩm sẽ được sơ chế theo yêu cầu của khách hàng. Bích Hồng/BNEWS/TXVN