Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

16:24' - 15/03/2017
BNEWS Chiều 15/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ https://dvc.mard.gov.vn.
Thứ trưởng Hà Công Tuấn phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Chiều 15/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ https://dvc.mard.gov.vn với mục tiêu phấn đấu hết năm 2017, hầu hết dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3.

Đồng thời, cho phép sử dụng thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn nhấn mạnh: “Chúng ta phải dứt khoát chuyển biến theo tinh thần Chính phủ hành động, phải có hành động cụ thể, khởi sắc cụ thể; phải thực hiện rất đồng bộ, toàn diện Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử”.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng lưu ý, trong quý I/2017, các đơn vị trong ngành phải hoàn thành việc rà soát, công bố công khai và chuẩn lại quy trình về thủ tục hành chính.

Thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định Cục Bảo vệ Thực vật, Cục Chăn nuôi là những đơn vị tiên phong triển khai lĩnh vực này.

Đây cũng là những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính liên quan nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp, người dân. Kể từ khi thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã giúp nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp.

“Từng khâu từ ngày nộp hồ sơ, ai xử lý, được hay không, các lý do như thế nào... đều được thể hiện hết trên môi trường mạng. Chúng tôi có thể ngồi kiểm soát được ngay ở bất cứ chỗ nào; đồng thời tiện lợi cho quá trình thống kê, kiểm tra” - ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật cho hay.

Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ ấn nút khai trương. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, thực hiện từ năm 2016 đến nay, Cục Chăn nuôi đã tiếp nhận, xử lý khoảng 40.000 hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến và một cửa hải quan cấp độ 4 – doanh nghiệp không phải lên Cục, góp phần giảm rất nhiều chi phí.

“Trước kia gửi nhanh thì cũng mất 3 ngày, bây giờ chỉ mấy phút là xong. Theo tính toán, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đã tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp khoảng 50%; tiết kiệm các chi phí khác của doanh nghiệp theo ước tính khoảng 70 tỷ đồng” – ông Dương nêu cụ thể.

Trong năm 2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh triển khai xây dựng hệ thống và hướng dẫn thực hiện qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với việc kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm dịch thực vật, quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm.

Phấn đấu hết năm 2017, hầu hết các dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3; cho phép sử dụng thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4)./.

>>> Khoa học công nghệ là đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra thế giới


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục