Khai trương nền tảng công dân số Thái Nguyên ID

12:34' - 01/12/2021
BNEWS Ứng dụng Thái Nguyên ID được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực phát triển nền tảng xã hội số và chính quyền số của tỉnh.

Sáng 1/12, UBND tỉnh Thái Nguyên và Liên minh Saigontel - NGS đã chính thức khai trương nền tảng công dân số Thái Nguyên ID với sự tham dự của đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các tỉnh Quảng Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.
Ứng dụng Thái Nguyên ID là nền tảng công dân số đầu tiên mà Liên minh Saigontel - NGS phát triển dành riêng cho tỉnh Thái Nguyên, là bước đi chiến lược trên con đường xây dựng và phát triển trụ cột xã hội số của tỉnh với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người dân trên địa bàn; Đồng thời cũng là công cụ giúp địa phương nắm bắt rõ tình trạng nguồn lao động để cung ứng và hỗ trợ kịp thời cho các nhà đầu tư triển khai dự án tại Thái Nguyên.
Phát biểu tại lễ khai trương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Chuyển đổi số thành công giúp tỉnh phát huy được những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghệ cao, công nghệ sạch kèm theo là phát triển về hệ thống thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao... góp phần tạo ra giá trị tăng trưởng mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Sau gần 1 năm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Thái Nguyên về chuyển đổi số, kết quả về chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số bước đầu đã đạt được những thành quả quan trọng, tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội ở Thái Nguyên.

Ứng dụng Thái Nguyên ID được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực phát triển nền tảng xã hội số và chính quyền số của tỉnh. Để phát huy tối đa lợi thế, tiện ích của ứng dụng, trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhanh chóng tổ chức triển khai ứng dụng Thái Nguyên ID trong công tác quản lý, tuyển dụng nhân sự...

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, sự ra đời của Thái Nguyên ID với nền tảng công nghệ định danh điện tử eKYC chính là lời giải cho bài toán công dân số. Thái Nguyên ID tích hợp nhiều chức năng như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo...

Bên cạnh đó, ứng dụng trực tiếp hỗ trợ người dân trong vấn đề tìm kiếm việc làm trực tuyến, đăng tin và tìm nhà cho thuê nhanh chóng, theo dõi việc thực hiện dịch vụ công online, cập nhật tin tức đời sống - xã hội, trong đó có cả các tin tức y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thái Nguyên ID cũng là “cánh tay nối dài” giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân, giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh trên địa bàn.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động phát triển kinh tế và sản xuất của địa phương, Thái Nguyên ID là giải pháp tối ưu giúp giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp khi kết nối trực tiếp nhu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp với lực lượng lao động, hỗ trợ an sinh xã hội khi giúp giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động chưa có nhà trên địa bàn và giảm tải sự căng thẳng với các công tác hành chính một cửa cho dân...

Hiện tại, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Thái Nguyên ID từ hai kho ứng dụng Apple Store và Google Play./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục