Đi sâu vào nội tại hoạt động của doanh nghiệp để tìm giải pháp chuyển đổi số chính xác

18:57' - 27/11/2021
BNEWS Gói xây dựng Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm giúp công ty xác định được các mục tiêu, phương hướng chuyển đổi số, xác định những việc phải làm với một lộ trình, nguồn lực phù hợp.

Ngày 26/11 tại Vĩnh Phúc, Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và Nâng cao năng lực kết nối cho DNNVV (LinkSME) tổ chức Hội thảo “Công bố Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp”. CTCP Xuân Hòa là doanh nghiệp đầu tiên tham gia Chương trình.

Sau hơn 2 tháng làm việc và triển khai các hoạt động khảo sát về tổng quan, chiến lược và hiện trạng doanh nghiệp, tổ chuyên gia của Chương trình đã đưa ra Báo cáo tư vấn về các phân tích, đánh giá thực trạng và xác định phương hướng, xây dựng mục tiêu chuyển đổi số và khuyến nghị lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp. 

Lộ trình cũng nêu rõ cách thức chuyển đổi số từng phần để giải quyết từng vấn đề cụ thể trước, tiến tới chuyển đổi số toàn diện. Có như vậy mới đảm bảo hiệu quả, phù hợp với quá trình phát triển của công ty.

Theo đó, đến năm 2025, công ty sẽ hoàn thành việc áp dụng các công nghệ số vào các hoạt động kinh doanh, giúp quản trị hiệu quả và gia tăng doanh số, mở rộng tập khách hàng, đối tác. 

Ông Lê Duy Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xuân Hòa chia sẻ: “Xuân Hòa hướng tới xây dựng nhà máy thông minh. Các chuyên gia của Chương trình đã hỗ trợ công ty xây dựng được một lộ trình chuyển đổi số bài bản, như một bản đồ giúp công ty có phương hướng rõ ràng về chuyển đổi số”.

Ông Đỗ Hoàng Hải - Chuyên gia chính của Chương trình chuyển đổi số cho biết: “Gói xây dựng Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm giúp công ty xác định được các mục tiêu, phương hướng chuyển đổi số, xác định những việc phải làm với một lộ trình, nguồn lực phù hợp với doanh nghiệp. Trên cơ sở khảo sát, đánh giá, làm việc với các cán bộ của công ty, nhóm chuyên gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng thể nhất và các bước đi cụ thể cần phải làm để đạt được các mục tiêu chuyển đổi số đề ra”.

Chia sẻ về cách tiếp cận chắc và kỹ của đội ngũ chuyên gia khi tìm hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp, sau đó mới tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số, ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết: “Đội ngũ chuyên gia của Chương trình đã được qua sàng lọc, tuyển chọn sẽ làm việc, đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng Lộ trình chuyển đổi số, phù hợp với thực trạng, ngành nghề, mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể, một chiến lược dài hạn và có đầy đủ thông tin cần thiết để chủ động triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp mình”.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ hỗ trợ chuyên sâu cho tối thiểu 100 doanh nghiệp thành các điển hình thành công về chuyển đổi số, từ đó làm mẫu, lan tỏa cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp còn lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục