Khai trương trụ sở chính của dự án điện gió La Gàn

11:02' - 07/03/2022
BNEWS Trụ sở chính có chức năng hoạt động như một văn phòng hành chính của công ty và sẽ được sử dụng để chào đón các đại diện của chính quyền địa phương, các đối tác cũng như các đơn vị quan tâm đến dự án.

Công ty Cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan cho biết, mới đây, công ty đã khai trương trụ sở chính tại tỉnh Bình Thuận.

Trụ sở chính này có chức năng hoạt động như một văn phòng hành chính của công ty và sẽ được sử dụng để chào đón các đại diện của chính quyền địa phương, các đối tác cũng như các đơn vị quan tâm đến dự án, trước khi dự án mở rộng sang mặt bằng lớn hơn trong khu vực để hỗ trợ việc phát triển và xây dựng trong tương lai. Đội ngũ dự án trong nước hiện đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo bao gồm các khảo sát và thu thập dữ liệu.

Trước đó, vào cuối tháng 03/2021, Công ty cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan cũng đã khai trương văn phòng đầu tiên tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với sự góp mặt của các đơn vị đã đồng hành và hỗ trợ Dự án gồm các đại diện từ Đại sứ quán Đan Mạch cùng lãnh đạo tỉnh và các đối tác mà Dự án đã ký biên bản ghi nhớ.

Ông Stuart Livesey, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan, Giám đốc Quốc gia của COP tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi mở văn phòng tại Tuy Phong sau những nỗ lực làm việc của các thành viên tham gia dự án với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Điều này sẽ hình thành nền tảng và sự hiện diện của dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tại khu vực, cho phép chúng tôi có thêm cơ hội làm việc trực tiếp với chính quyền, các nhà cung cấp và các nhóm cộng đồng địa phương. Việc này cũng cho phép chúng tôi đầu tư trực tiếp vào địa phương và đặt viên gạch đầu tiên khi dự án tiến triển. Khi dự án tiến đến giai đoạn xây dựng, chúng tôi sẽ mở rộng mặt bằng và sẽ cần một lực lượng lao động địa phương lớn hơn để hỗ trợ dự án điện gió ngoài khơi tiên phong này.”

Ông Stuart Livesey, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan, Giám đốc Quốc gia của COP tại Việt Nam. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Huyện Tuy Phong và tỉnh Bình Thuận có nhiều nguồn nhân lực có kỹ năng để hỗ trợ dự án La Gàn, vì vậy, công ty rất muốn tập trung vào việc sử dụng nguồn lực này và tối đa hóa tỉ lệ nội địa nhiều nhất có thể. Chúng tôi ưu tiên phát triển song hành và đóng góp cho cộng đồng địa phương, đồng thời cung cấp cho Việt Nam một nguồn năng lượng xanh thay thế để mang lại lợi ích cho chính chúng ta và thế hệ tương lai trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, CEO của công ty La Gan chia sẻ thêm.

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn ở tỉnh Bình Thuận là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên trên cả nước được phát triển bởi Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) và được quản lý bởi chuyên gia điện gió ngoài khơi Copenhagen Offshore Partners (COP). Với công suất tiềm năng là 3,5 GW, dự án hướng tới nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên phạm vi toàn cầu.

Công ty cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan được thành lập vào năm 2020 bởi các thành viên ban đầu của liên doanh nhà đầu tư để triển khai kế hoạch phát triển Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn một cách chuyên nghiệp, bài bản và chặt chẽ.

Dự án sẽ cung cấp nhiều lợi ích cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và cộng đồng địa phương nói riêng. Từ những ngày đầu phát triển, dự án đã có những đóng góp tích cực cho công tác xã hội & cộng đồng địa phương tại Bình Thuận, nơi mà dự án sẽ hình thành và phát triển. Những hoạt động ý nghĩa có thể kể tới như: Cùng với Ủy ban thị trấn Liên Hương trao 50 phần quà hỗ trợ cho những gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Ngày hội Biên Phòng Toàn dân tại huyện Tuy Phong; tài trợ Học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân theo chương trình “Một triệu lá cờ cho ngư dân”; tặng thùng rác môi trường cho ngư dân theo chương trình “Giảm rác thải nhựa biển”; trao tặng học bổng cho Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận và huyện Tuy Phong để thúc đẩy giáo dục và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục