Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

12:24' - 30/07/2019
BNEWS Ngày 30/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị, tại 20 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị đi vào hoạt động là nơi tập trung đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân.

Trung tâm phục vụ hành chính công xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công gắn liền với hiện đại hóa phương thức làm việc, áp dụng đồng bộ dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

Bên cạnh đó, Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động cũng đảm bảo các thủ tục sẽ được giải quyết kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định, đặc biệt là giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn định.

Để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả, hơn 1.622 thủ tục hành chính cấp tỉnh với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử, đảm bảo hoạt động thông suốt.

Mọi công tác chuẩn bị về trụ sở, phương tiện, thiết bị… đã được hoàn tất để cán bộ bộ phận một cửa của 20 sở, ban ngành, đơn vị, Công an, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các cán bộ nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị phục vụ người dân và doanh nghiệp thuận lợi, hiệu quả nhất.

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai và liên thông, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đưa Trung tâm vào hoạt động cũng góp phần tăng cường sự giám sát của người dân và các thành viên Trung tâm với nhau để tăng tinh thần, trách nhiệm của cán bộ Trung tâm trong việc giải quyết hồ sơ hành chính./.

Xem thêm:

>>Ninh Thuận đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công

>>Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương ​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục