Khám phá cặp đôi xe đạp điện cá tính cho mùa Hè 2017

12:54' - 08/05/2017
BNEWS Sở hữu thiết kế thời trang, vận hành mạnh mẽ khác hẳn những chiếc xe đạp truyền thống gắn bình điện, các mẫu xe đạp điện hiện đại đã gây sự chú ý cho giới trẻ Việt trong mùa Hè 2017 này.

Người tiêu dùng Việt có lẽ không lạ gì hàng chục mẫu xe đạp điện theo kiểu dáng truyền thống gắn bình điện đã có trên thị trường.

Đón Hè 2017, thị trường xe đạp điện trong nước tiếp tục xuất hiện những mẫu xe với thiết kế mới; trong đó nổi lên  một số mẫu xe kiểu dáng hiện đại, trang bị cho xe đạp điện những tiện ích như của xe máy.

Bài viết này sẽ tập trung đánh giá hai mẫu xe Anbico Bat-X và xe Nijia để giúp bạn đọc có thêm một vài góc nhìn trong việc lựa chọn xe đạp điện trong mùa Hè này.

Thiết kế tổng thể:

Cả Anbico Bat-X và Nijia đều sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ, lộ khung thép chắc chắn nhưng vẫn có sự khác biệt khá rõ ràng. Xe Anbico Bat-X được trang bị nhựa ốp thân dưới yên nên tạo cảm giác trường xe hơn. Với xe Nijia, khu vực này chỉ sử dụng nhựa đen. Đây có lẽ là điểm khác biệt khá cơ bản giữa hai xe.

Xe đạp điện Nijia (trái) và Anbico Bat-X (phải). Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Bat-X vẫn sở hữu thiết kế khung “béo” với vị trí để chân rộng, ghi đông đầm chắc, và nhất là yên xe lớn đã khá quen thuộc. Nhưng nhà sản xuất đã chú trọng ở việc thay đổi cụm các chi tiết quanh xe khiến Bat-X gần như hiện đại hơn so với định nghĩa đơn thuần về xe đạp điện.

Phần đầu xe:

Cả hai xe Anbico Bat-X và Nijia đều có thiết kế phần đầu xe khá cổ điển với đèn chiếu sáng trước hình tròn lớn.

Cả hai xe đều là đèn chiếu sáng hình tròn, nhưng mặt nạ của xe Anbico Bat-X trông thanh thoát hơn. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN
Trong khi mặt nạ trước của Anbico Bat-X có viền cong ở đỉnh trên tạo dáng đồng bộ với đèn pha thì ở xe Nijia lại kết hợp mặt nạ trước với cốp trước làm cho phần trước của xe như bị biến dạng.
Đèn báo rẽ của hai xe. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, xe Nijia lại tiện dụng hơn vì cốp trước có thể để được một số đồ lặt vặt. Hai đèn báo rẽ của xe Anbico Bat-X xuôn dài thanh thoát trong khi xi nhan của xe Nijia tròn tròn.

Phanh bánh trước:

Xe Anbico Bat-X sử dụng phanh tang trống cho bánh trước còn xe Nijia sử dụng phanh đĩa. Tuy nhiên, với quy chuẩn của Việt Nam hiện nay xe đạp điện chỉ chạy ở tốc độ tối đa 25km/h thì việc trang bị phanh đĩa có vẻ hơi thừa.

Chỗ để chân của người lái

Anbico Bat-X sử dụng phanh tang trống cho bánh trước. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Anbico Bat-X lợi thế hơn khi có chiều dài chỗ để chân của người lái dài hơn vị trí tương ứng của xe Nijia 5cm. Ngoài việc nhìn chiếc xe Anbico Bat-X trường xe hơn chiếc Nijia thì về mặt tiện ích, xe Anbico Bat-X rõ ràng là giúp người lái có chỗ để chân thoải mái hơn.

Yên xe:

Yên xe Anbico Bat-X dài và rộng hơn yên xe Nijia giúp người ngồi phía sau có được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Yên xe  Nijia (trái) và Anbico Bat-X (phải). Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Cả Anbico Bat-X và Nijia đều không có cốp đựng đồ dưới xe và phải treo đồ ở móc treo đồ dưới yên.

Về cách phối màu xe:

Trong khi Anbico Bat-X có cách phối màu hai chắn bùn trước sau và vỏ nhựa bình ắc quy cùng màu đen, còn nhựa màu chỉ thể hiện ở nhựa ốp thân, mặt nạ và càng sau thì xe Nijia lại hoàn toàn trái ngược: chắn bùn trước sau và vỏ nhựa bình ắc quy cùng là nhựa màu với mặt nạ.

Phối màu giữa hai xe. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Có vẻ như cách phối màu của Anbico Bat-X làm nổi bật chiếc xe hơn.

Kết luận:

Cả hai mẫu xe Anbico Bat-X và Nijia đều có kiểu dáng hiện đại so với các xe đạp điện thông thường. Mẫu xe Nijia xuất hiện từ năm 2016 với giá bán hiện tại 10 triệu đồng còn Anbico Bat-X mới được tung ra năm 2017 có giá bán 10,03 triệu đồng. Dù xuất hiện sau mẫu Ninja nhưng Anbico Bat-X lại tận dụng sự sinh sau đẻ muộn để có những thay đổi phù hợp hơn dựa trên nghiên cứu từ chính người tiêu dùng Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Hơn 350 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ô tô, xe máy, xe đạp điện

>>Những tai nạn thương tâm do đi xe đạp điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục