Khám phá những công nghệ mới tại Triển lãm Xe điện quốc tế 2022

07:05' - 04/05/2022
BNEWS Triển lãm Xe điện quốc tế thường niên lần thứ 9 (International Electric Vehicle Expo-IEVE9) sẽ kéo dài 4 ngày từ 3-6/5 tới.

Triển lãm Xe điện quốc tế thường niên lần thứ 9 (International Electric Vehicle Expo-IEVE9), triển lãm lớn nhất về xe điện trên thế giới kéo dài 4 ngày từ 3-6/5 tới, đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Jeju (Hàn Quốc) và các khách sạn lân cận.

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Jeju, IEVE9 đã thu hút sự tham gia của 50 quốc gia với khoảng 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực di động điện tử, trong đó có hai “ông lớn” về xe điện (EV) là Tesla và Volvo lần đầu tiên tham gia triển lãm.

Một triển lãm trực tuyến cũng được tổ chức song song và kéo dài đến hết tháng 8/2022 trưng bày các công nghệ EV mới nhất từ 300 doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Tại triển lãm lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc và khu vực châu Âu đã giới thiệu hàng loạt mẫu pin cải tiến dành cho xe điện, ca nô cao tốc, máy kéo, xe nâng, trạm cung cấp khí Hydro di động và các trạm sạc điện sử dụng năng lượng mặt trời dành cho các loại xe điện.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Kim Dae-hwan, Chủ tịch IEVE9 cho biết những điểm yếu của xe điện như độ bền của pin và thời gian sử dụng đã được khắc phục đáng kể.

 

Theo đó, pin của xe điện đã có thể sử dụng liên tục trong 500 km thay vì 100 km như trước đây. Cũng chính từ đây mà ô tô, xe máy và xe nâng điện sẽ sớm có chỗ đứng trong thị trường ô tô toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ IEVE9, khách tham quan có cơ hội được trải nghiệm lái thử xe điện của hãng Tesla và Volvo cũng như các loại xe máy điện do các doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất.

Ngoài ra, khách tham quan cũng được tư vấn, quảng bá về công nghệ mới cho thế hệ xe điện trong tương lai.

Ngoài ra, các diễn đàn song phương như Diễn đàn xe điện Hàn Quốc-Trung Quốc, Diễn đàn xe điện Hàn Quốc - ASEAN cũng được tổ chức nhằm tìm ra phương pháp để giải quyết các vấn đề và xu hướng khu vực liên quan đến ngành xe điện trong tương lai.

Ngoài ra, một cuộc họp kín thảo luận về diễn đàn đầu tư vào phương tiện di chuyển điện tử và giao thông công cộng sử dụng xe điện của Indonesia cũng sẽ được tổ chức, thu hút các chuyên gia nước ngoài quan tâm đến tương lai của các loại phương tiện di chuyển này ở khu vực châu Á.

Các hội thảo và diễn đàn khác cũng sẽ được tổ chức để người tham gia, khách tham quan có thể tham gia các buổi tư vấn tại các phòng chờ kinh doanh được thiết lập riêng tại 100 địa điểm, nơi các doanh nghiệp EV tham gia chia sẻ kiến thức chuyên môn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục