1. >

Khánh Hòa lựa chọn 26 sản phẩm đặc trưng ưu tiên phát triển

Facebook Share

BNEWS.VN UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 – 2020.

Khánh Hòa lựa chọn 26 sản phẩm đặc trưng ưu tiên phát triển

Theo đó, tỉnh lựa chọn 26 sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, mang đặc trưng của địa phương, có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu tiêu dùng trong nước và tham gia xuất khẩu. Đây cũng là biện pháp thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới của Khánh Hòa đối với 94 xã trên địa bàn; trong đó, hiện còn 59 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới.

Dây chuyền sản xuất yến sào xuất khẩu ở Khánh Hòa. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Tỉnh Khánh Hòa sẽ xây dựng hệ thống quản lý, điều hành Chương trình này một cách đồng bộ, từ tỉnh đến huyện, xã; áp dụng nhiều chính sách để thực hiện hiệu quả chương trình trên cơ sở định hướng phát triển các sản phẩm tham gia theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực.

Trong số 26 sản phẩm này được chia thành 6 nhóm. Nhóm thực phẩm là những nông sản tươi sống và nông sản chế biến với nhiều sản phẩm được đánh giá khá cao trên thị trường tiêu thụ lâu nay như: mía tím (diện tích 300 ha), sầu riêng Khánh Sơn (600 ha), tỏi Vạn Ninh (550 ha), xoài (7.140 ha), khoai sáp Cam Lâm, bưởi da xanh Khánh Vĩnh (465 ha), tôm hùm, nước mắm, rong nho khô, chả cá, nem chua...

Nhóm đồ uống gồm: cà phê, yến sào cùng nhiều sản phẩm chế biến từ yến sào, chế biến trà. Nhóm hàng lưu niệm - nội thất - trang trí có 5 sản phẩm gồm: trầm hương chế tác, đá mỹ nghệ Ninh Giang, đúc đồng Diên Khánh, sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ, hoa cúc Ninh Giang... Dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng hướng vào sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

Theo kế hoạch, chương trình có mức đầu tư trên 476 tỷ đồng; trong đó, kinh phí từ ngân sách nhà nước địa phương hỗ trợ gần 30 tỷ đồng, số còn lại 447 tỷ đồng do các tổ chức kinh tế, hộ gia đình tham gia chương trình trực tiếp đầu tư.

Giải pháp thị trường và xây dựng thương hiệu, Khánh Hòa xác định đẩy mạnh cung cấp thông tin về từng sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của ngành để doanh nghiệp chủ động lựa chọn, bố trí sản xuất, thu mua hợp lý.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm xuất khẩu nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, quy cách của các nước nhập khẩu./.

Xem thêm:

>>Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Rau an toàn Tứ Xã mở rộng quy mô

>>Để tiêu Tiên Phước là sản phẩm chủ lực của chương trình mỗi xã một sản phẩm


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Dự báo đến năm 2050, chi phí do kháng kháng sinh trên toàn cầu lên tới 100 nghìn tỷ đô la Mỹ và gây ra khoảng 10 triệu ca tử vong mỗi năm.

ncif