Khánh Hòa thu ngân sách đạt trên 8.294 tỷ đồng

14:52' - 17/08/2021
BNEWS Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, trong năm nay ngành thuế tỉnh phấn đấu hoàn thành mức thu ngân sách được giao trên 11.500 tỷ đồng.

Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, trong năm nay ngành thuế tỉnh phấn đấu hoàn thành mức thu ngân sách được giao trên 11.500 tỷ đồng; đưa tỷ lệ tổng nợ trên tổng thu trên địa bàn tỉnh dưới 5%; thu và xử lý 80% các khoản nợ có khả năng thu của năm 2020 chuyển qua; thu 100% số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn để giải quyết khó khăn cho người nộp thuế đã đến hạn thanh toán; hoàn thành việc xử lý khoanh nợ, xóa nợ 100% các khoản nợ với hơn 393 tỷ đồng được xóa theo Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội.

Một trong những giải pháp quan trọng của ngành thuế Khánh Hòa là rà soát các nguồn thu tiềm năng để khai thác tăng thu, bù đắp các khoản giảm thu do dịch bệnh COVID-19, như thu từ đất đai, tài nguyên, khoáng sản, xây dựng_lắp đặt vãng lai, bất động sản và đặc biệt là bất động sản ngoại tỉnh, thương mại điện tử, điện mặt trời, xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu.

Ngành cũng bám sát các dự án trọng điểm trên địa bàn như dự án cao tốc Bắc Nam, các dự án tái định cư; tăng cường kiểm soát các dự án hết thời gian ưu đãi thuế, các dự án mới phát sinh, các khoản truy thu theo kiến nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra.

Ngoài ra, Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian dịch bệnh đến từng người nộp thuế để biết và áp dụng; tạo điều kiện cho người nộp thuế tiếp tục và duy trì hoạt động, vượt khó khăn để khôi phục sản xuất sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi.

Từ đầu năm đến nay, vượt qua những tác động bất lợi do dịch COVID-19 gây ra, tỉnh Khánh Hòa đã thu ngân sách đạt trên 8.294 tỷ đồng; trong đó, thu nội địa đạt hơn 7.220 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 62,7% dự toán.

Trong nguồn thu nội địa, một số lĩnh vực đạt khá, như thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 74% dự toán, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm trước; thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương đạt 64,6% dự toán và tăng 16,8% so với cùng kỳ; thu từ xổ số kiếm thiết đạt 76,1% và tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước...

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân nguồn thu nội địa tăng là từ một số khoản thu như: dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong nộp ngân sách trên 223 tỷ đồng; một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam nộp tăng 23,9 tỷ đồng, Công ty Trách nhiệm Đóng tàu Hyundai – Việt Nam nộp tăng 21,8 tỷ đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục