Khánh thành cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B tỉnh Nam Định
Cầu Tân Phong nằm trong dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2.
Theo ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, dự án xây dựng cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B (Lý trình: Km 101+506,84) bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng là UBND tỉnh Nam Định. Công trình sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách.
Công trình cầu Tân Phong có tổng mức đầu tư hơn 463 tỷ đồng, gồm 3 gói thầu, trong đó, gói thầu xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Bắc cầu Tân Phong do Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển và Thương mại Thuận An và Công ty cổ phần cầu 11 Thăng Long thi công.Gói thầu xây dựng phần cầu chính cầu Tân Phong (phần đúc hẫng) do liên danh Tổng công ty Thăng Long - Công ty Cổ phần Cầu 14 thi công và gói thầu xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Nam cầu Tân Phong do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty Cổ phần TASCO thi công.
Về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, phần cầu chính có tổng chiều dài là 683,9m. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Chiều rộng toàn cầu là 12m. Về phần đường với tổng chiều dài là 1.464,28 trong đó, đường dẫn phía xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc dài 274,78m, đường dẫn phía xã Nam Phong, Thành phố Nam Định dài 1.189,5m. Đoạn từ đầu tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 60km/h.
Cũng theo ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, công trình cầu Tân Phong được khởi công ngày 14/6/2015. Sau hơn 6 tháng, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015, đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ.Theo đánh giá, cầu Tân Phong sẽ nối liền đường vành đai thành phố Nam Định nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường vành đai, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ các huyện Nam Trực, Cổ Lễ, Xuân Trường, Hải Hậu đi Thái Bình, Hải Phòng và theo chiều ngược lại sẽ rút ngắn được 10km so với hiện nay.Đồng thời, giảm tải lưu lượng giao thông trên cầu Đò Quan và tăng cường phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21 và hệ thống giao thông liên vùng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm
11:20' - 09/01/2016
Sáng 9/1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam khởi công Dự án cấp điện lưới Quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc lộ 37 đoạn qua Tuyên Quang bị lở nghiêm trọng
11:08' - 09/01/2016
Quốc lộ 37, đoạn qua địa phận thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã bị hàng nghìn m3 đất từ quả đồi trên cao sạt lở tràn xuống làm đổ cả kè bê tông chắn bảo vệ đường.
-
Kinh tế & Xã hội
Khánh thành bến xe hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
14:00' - 04/01/2016
Ngày 4/1, UBND thành phố Cần Thơ khánh thành và đưa vào hoạt động Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ (tại khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5
10:14'
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài cuối: Sống chung với hạn hán
08:52'
Để Tây Nguyên có thể “sống chung” với hạn hán về lâu dài tất yếu phải đảm bảo an ninh nguồn nước, nhất là nguồn nước từ hệ thống thủy lợi để giữ nước chủ động và điều tiết nước hợp lý mỗi mùa khô hạn.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài 2: “Gồng mình” chống hạn cho cây trồng
08:51'
Hán hán kéo dài đang khiến hàng nghìn ha cây trồng khu vực này chịu thiệt hại. Do đó, chính quyền các địa phương, các cơ quan chuyên môn và người dân phải “gồng mình” chống hạn cho cây trồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài 1: Nông dân “chờ trời” đổ mưa
08:50'
Hàng trăm công trình hồ thủy lợi đã cạn trơ đáy hoặc dưới mực nước chết, nước trên các ao, hồ, sông, suối ngày càng khan hiếm, mạch nước ngầm cũng dần khô cạn… đe dọa đến hàng nghìn ha cây trồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải quan Tây Ninh giảm tối đa thời gian thông quan và chi phí cho doanh nghiệp
21:07' - 30/04/2024
Xác định cải cách hành chính là một trong những chủ trương lớn, nhiệm vụ trọng tâm, ngành hải quan Tây Ninh đã giảm thiểu được tối đa thời gian thông quan và chi phí cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm thương mại Tp. Hồ Chí Minh tấp nập khách “giải nhiệt” dịp lễ 30/4 - 1/5
18:25' - 30/04/2024
Từ ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến nay, nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đã tấp nập khách "giải nhiệt" trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối mỗi ngày.
-
Kinh tế Việt Nam
Không có chuyện “Đà Lạt xảy ra biến lớn”
16:55' - 30/04/2024
Chiều 30/4, Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Lâm Đồng đã chính thức phản bác thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn” đang lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang dư luận tại địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3 tỷ USD vốn FDI năm 2024
15:04' - 30/04/2024
Quảng Ninh còn nhiều dư địa thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) để đạt được mục tiêu 3 tỷ USD trong năm 2024 và đạt 10 tỷ USD trong giai đoạn 2020 – 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Vốn FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm qua
09:52' - 30/04/2024
Tổng cục Thống kê vừa cho biết, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.