Khánh thành Làng bích họa Việt - Úc tại Đồng Tháp

20:34' - 26/01/2018
BNEWS Ngày 26/1, tại xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra lễ khánh thành Làng bích họa Việt - Úc (Australia).
Du khách chụp ảnh tại Làng bích họa Việt-Úc. Ảnh: TTXVN

Dự án Làng bích họa Việt - Úc được thực hiện ven sông Tiền có chiều dài hơn 2 km, thuộc ấp Tân Tịch, xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là dự án do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tài trợ, được triển khai thực hiện từ giữa tháng 11/2017.

Bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai, trong khuôn khổ dự án Làng Bích họa đã có trên 60 bức tranh nghệ thuật được các họa sĩ đến từ Australia, Thành phố Hồ Chí Minh và sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp tham gia vẽ, tạo nên một diện mạo mới cho từng ngôi nhà của người dân và trường học ở địa phương.

Trong các bức tranh đều có sự kết hợp những hình ảnh đặc trưng của Australia và tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam, như các hình ảnh: Kangaroo, gấu Koala của đất nước Australia hay hoa sen, sếu đầu đỏ ở Đồng Tháp.

Đây là làng bích họa đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trở thành điểm đến thu hút khách tham quan, là một điểm nhấn góp phần thúc đẩy phát triển mô hình du lịch cộng đồng tại thành phố Cao Lãnh, giúp người dân sống trong không gian văn hóa nghệ thuật. Dự án được hoàn thành cũng thể hiện sự giao lưu, phát triển nghệ thuật cộng đồng giữa hai quốc gia Việt Nam - Australia.

Cùng với cầu Cao Lãnh - công trình thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long có tổng kinh phí xây dựng hơn 3.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 160 triệu USD sắp được đưa vào hoạt động, Làng bích họa là một món quà ý nghĩa thể hiện quan hệ hữu nghị giữa Australia và Việt Nam./.

>>>Bích họa phố Phùng Hưng: Khắc họa ký ức về Hà Nội xưa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục