Khánh thành Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU

12:03' - 11/12/2023
BNEWS Trong chưa đầy 12 tháng, Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU do ngân hàng SHB tài trợ đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng, sẵn sàng chào đón các sinh viên ĐHQGHN học tập và thực hành.

Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), “Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU” do Ngân hàng SHB tài trợ đã chính thức được khánh thành.

Trước đó, cuối năm 2022, SHB và ĐHQGHN đã ký kết hợp tác toàn diện, trong đó bao gồm việc 02 bên triển khai các dự án giáo dục chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Trong lễ ký kết, SHB đã công bố tài trợ dự án “Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU” được đánh giá sẽ trở thành hình mẫu đào tạo Tài chính ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 12 tháng, Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU do ngân hàng SHB tài trợ đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng với cơ sở vật chất khang trang, sẵn sàng chào đón các sinh viên ĐHQGHN học tập và thực hành. 

Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại, bao gồm 3 giải pháp đào tạo về Core Banking, chứng khoán và bảo hiểm. Trung tâm được trang bị hệ thống quầy giao dịch tân tiến, với hệ thống Wifi, hệ thống họp trực tuyến cùng màn hình khổ lớn và bảng điều khiển thông minh sẽ giúp cho quá trình giảng dạy được áp dụng tối đa công nghệ 4.0.

Bên cạnh đó, trung tâm có thể trở thành không gian tổ chức các hội thảo quốc tế với quy mô 80 khách, kết nối đa phương tiện trực tuyến với các điểm cầu trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại lễ Khánh thành, bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB kỳ vọng Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU sẽ là một không gian đào tạo hiện đại, tân tiến để các sinh viên ĐHQGHN có cơ hội được cọ sát, tiếp thu các kiến thức, kinh nghiệm thực hành thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho nhà trường.

Ngoài ra, theo kế hoạch hợp tác, SHB sẽ tiếp tục xây dựng Trung tâm đào tạo nhân lực Công nghệ Tài chính Ngân hàng chất lượng cao của SHB tại khuôn viên ĐHQGHN. Hai bên cũng sẽ phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học, các chương trình có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh; đồng thời phối hợp thiết kế các chương trình đào tạo và tổ chức đạo tạo cho nhân sự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục