Khánh thành Trường Đại học Anh Quốc đầu tiên tại Việt Nam

18:08' - 15/09/2018
BNEWS Ngày 15/9, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và nhận bằng trực tiếp từ Anh Quốc đã được khánh thành.

Sau 3 năm kể từ ngày khởi công xây dựng trong lòng đô thị xanh Ecopark (Hà Nội), khuôn viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam có tổng diện tích 6,5 ha và số vốn đầu tư 70 triệu USD sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2018.

Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu Trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: BUV

Với chương trình học được cấp bằng trực tiếp bởi hai trường đại học danh tiếng của Anh là University of London (UoL) và Staffordshire University (SU), sinh viên khi lựa chọn Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đều được trải nghiệm môi trường học tập hoàn toàn tương đồng về chất lượng như khi theo học ở Anh.

Không chỉ cung cấp chương trình học phong phú với phương pháp giảng dạy đa dạng và cập nhật, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam còn chú trọng hỗ trợ sinh viên trong việc tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và thực tế nhất bằng cách trang bị các công cụ học tập tối tân và cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng triệt để những tiến bộ của khoa học-công nghệ.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ảnh: BUV

Đặc biệt, trường cam kết tỷ lệ 100% sinh viên có việc làm trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp là minh chứng rõ nhất về chất lượng đào tạo của trường.

Sau khi hoàn thành giai đoạn I của dự án, trường có khả năng phục vụ đến 2.000 sinh viên với nhiều không gian đa dạng như: các phòng học, lớp học truyền thống; khu vực học tập tự do; cũng như hình thức học tập trực tuyến... giúp thúc đẩy niềm cảm hứng học tập và giảng dạy của sinh viên và giảng viên.

Một góc khuôn viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ảnh: BUV

Đáng chú ý, trường đã dành không gian rộng 1.000m2 để xây dựng thư viện, nơi cung cấp hàng nghìn đầu sách ngoại văn trong nhiều lĩnh vực. Ngoài thời gian học, sinh viên còn được khuyến khích rèn luyện thể chất và tham gia các hoạt động giải trí tại khu phức hợp thể thao bao gồm sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng đá và phòng tập gym. 

Được xây dựng theo mô hình  đào tạo chuẩn xu hướng học tập Thế kỷ 21 – lấy sinh viên làm trung tâm, khuôn viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam – Cơ sở Ecopark hứa hẹn là nơi cung cấp những trải nghiệm học tập và phát triển toàn diện cho sinh viên.

Đại biểu tham quan phòng học Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ảnh: BUV

Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - British University Vietnam (BUV) chia sẻ: Sự ra đời của khuôn viên trường tại Ecopark tiếp tục thể hiện những đóng góp và cam kết bền vững của BUV với nền giáo dục tại Việt Nam.

Đây sẽ là một trong những bước đệm quan trọng, mở ra kỷ nguyên mới không chỉ cho sự phát triển của riêng nhà trường, mà còn là của hàng nghìn sinh viên Việt Nam và trong khu vực./.

Xem thêm:

>>Khai giảng trường đại học 4 sao chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam
>>Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Đại học Việt - Đức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục