Khen thưởng người dân dũng cảm tham gia cứu 4 người trong vụ cháy ở Cầu Giấy, Hà Nội

20:50' - 04/07/2024
BNEWS Ngày 4/7, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Ủy ban nhân dân phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa tặng Giấy khen cho công dân Phan Quốc Sỹ, sinh năm 1955.

Ông Sỹ là người đã dũng cảm cùng lực lượng chức năng lao vào đám cháy, mở lối thoát nạn, đưa 4 người bị mắc kẹt đến khu vực an toàn trong vụ cháy xảy ra tại số nhà 247 Tô Hiệu, Cầu Giấy, vào lúc hơn 4 giờ ngày 3/7.

Đại diện Ủy ban nhân dân phường Dịch Vọng trân trọng ghi nhận hành động dũng cảm vì cộng đồng của ông Phan Quốc Sỹ, đồng thời khẳng định, việc khẩn trương tổ chức dập lửa, cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm của cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy và sự hỗ trợ, giúp đỡ của người dân trên địa bàn, đặc biệt là sự dũng cảm của công dân Phan Quốc Sỹ.

Hành động của công dân Sỹ đã góp phần lan tỏa hiệu quả của mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn đến mỗi người dân, từ đó giúp mọi người nâng cao ý thức tự bảo vệ mình khi không may cháy nổ xảy ra.

Trước đó, phóng viên TTXVN đưa tin, khoảng hơn 4 giờ ngày 3/7, tại cửa hàng đồ chơi ở số 243 phố Tô Hiệu, Cầu Giấy đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã khẩn trương tiếp cận và tổ chức chữa cháy. Trước diễn biến phức tạp của vụ cháy do lượng hàng hóa trong ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh nhiều, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 2 Công an thành phố Hà Nội đã tới chi viện, phối hợp khẩn trương dập lửa.

Được biết, nơi xảy ra cháy là khu vực tầng 1, trong ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh phụ kiện xe đạp, xe điện, có diện tích mặt sàn khoảng 150m2, cao 4 tầng, 1 tum. Trong đó, tầng 1 sử dụng làm kinh doanh, từ tầng 2 đến tầng 4 để ở. Công trình đã thực hiện các giải pháp tạm thời về an toàn cháy, nổ, mở lối thoát hiểm tại cửa sổ các tầng...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục