Khép lại lễ hội công nghệ tài chính thường niên lớn nhất thế giới

23:00' - 11/12/2020
BNEWS Chủ đề thu hút người tham gia năm nay là kinh tế số. Các chuyên gia tại sự kiện đã thảo luận về tác động của công nghệ Blockchain 3.0, Smart contract 2.0, AI và 5G đối với các dịch vụ tài chính.

Ngày 11/12, Lễ hội Singapore Fintech Festival, sự kiện công nghệ tài chính thường niên được tổ chức bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), diễn ra song song với Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (SWITCH), đã chính thức khép lại. 

Lễ hội Singapore Fintech Festival 2020 được tổ chức từ ngày 7-11/12, quy tụ các nhà đầu tư và đại biểu từ các công ty tài chính và công nghệ toàn cầu để cùng thảo luận về những xu hướng công nghệ mới nhất và những tiến bộ trong ngành công nghệ tài chính, trong đó tập trung chủ yếu vào các cơ hội kinh doanh để thúc đẩy chu kỳ bán hàng, tạo mối quan hệ hợp tác và các khoản đầu tư.

Do ảnh hưởng của các biện pháp giãn cách xã hội, sự kiện năm nay đã được thực hiện theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Lễ hội Singapore Fintech Festival 2020 cho phép số lượng ít người tham dự các hoạt động trực tiếp tại các sự kiện vệ tinh ở địa điểm khác nhau trên thế giới, và sự khác biệt lớn nhất của lễ hội năm nay là người tham gia được tương tác trực tuyến với các nhà lãnh đạo chính phủ, tập đoàn, doanh nghiệp, các diễn giả và người đại diện của các công ty công nghệ tài chính hàng đầu thông qua tương tác “Thành phố trực tuyến” (Online city).

"Thành phố trực tuyến" là nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và đại diện các công ty công nghệ tài chính có thể chia sẻ và tương tác với người tham gia theo cách trực tuyến, cũng như lên lịch họp 1-1 với từng đối tác tiềm năng. 

Lễ hội Singapore Fintech Festival 2020 năm nay quy tụ nhiều nhà tài trợ nổi tiếng như AMTD, Mastercard, Microsoft, Prudential, Accenture, UOB Bank, OCB Life Group, OCBC Bank, PayPal, VISA.

Tại Lễ hội, các nhà tài trợ và đơn vị triển lãm đã giới thiệu công nghệ của họ trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính (Fintech), Blockchain 3.0, Smart contract 2.0 (hợp đồng thông minh 2.0), Mạng 5G, Trí tuệ nhân tạo (AI), Thành phố thông minh và Giải pháp đô thị, Sức khỏe và Khoa học Y sinh cũng như Thương mại và Kết nối. 

Điểm đáng chú ý tại lễ hội năm nay phải kể đến là sự kiện tập đoàn OCB Life đã phát triển một giải pháp mới cho phép chuyển khoản sang thẻ thanh toán OCB Life bằng cách quét mã QR in trên thẻ. Sau đó, người dùng có thể thực hiện thanh toán hoặc rút tiền ở bất kỳ đâu trên toàn thế giới có chấp nhận thẻ ghi nợ hoặc thẻ ATM. 

Ngoài ra, một chủ đề cũng thu hút người tham gia năm nay chính là kinh tế số. Các chuyên gia tại sự kiện đã thảo luận về sự xuất hiện của các đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, ngân hàng trực tuyến, khả năng liên kết giữa các khoản thanh toán tiền tệ trực tuyến và truyền thống, và đặc biệt là tác động của các công nghệ như Blockchain 3.0, Smart contract 2.0, AI và 5G đối với các dịch vụ tài chính. 

Trong bối cảnh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế số đang tăng tốc do đại dịch COVID–19, cũng như việc tăng cường áp dụng công nghệ mới, Lễ hội Singapore Fintech Festival 2020 được kỳ vọng sẽ là nền tảng để hỗ trợ sự đổi mới, kết nối và chia sẻ những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục