Khí Cà Mau giữ vững “thành trì” tại miền Tây Nam Bộ

14:29' - 16/09/2021
BNEWS Công ty Khí Cà Mau liên tục vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM và Nhà máy GPP Cà Mau; đảm đương tốt nhiệm vụ giữ vững “thành trì” của TCT Khí Việt Nam tại miền Tây Nam Bộ.

Năm 2021, chịu tác động chung từ đại dịch COVID-19, tình hình hoạt động của Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS)  gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tiêu thụ của khách hàng thấp làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản lượng khí tiếp nhận từ giàn; tiến độ triển khai nhiều hoạt động liên quan đến bảo dưỡng sửa chữa, đầu tư xây dựng, đào tạo, đấu thầu… phải dừng hoặc giãn tiến độ. 

 

Tuy nhiên, với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, Công ty Khí Cà Mau đã từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất SXKD mà Tổng công ty PV GAS giao phó, tiếp tục vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM và Nhà máy GPP Cà Mau. Công ty Khí Cà Mau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững “thành trì” tại miền Tây Nam Bộ

Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các sự cố từ phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol, nhu cầu sụt giảm từ phía hạ nguồn của Nhà máy Điện Cà Mau..., nhưng bằng nhiều giải pháp vận hành, tối ưu hóa sản lượng, Công ty Khí Cà Mau vẫn đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào trên các công trình khí do Công ty quản lý.

Báo cáo của Công ty Khí Cà Mau cho thấy, sản lượng khí tiếp nhận từ giàn đạt 1.148 triệu m3 khí, tương đương 92% kế hoạch 8 tháng và 59% kế hoạch cả năm. Cùng đó, công ty đã sản xuất và phân phối 85.001 tấn LPG, vượt 22% kế hoạch và đạt 78% kế hoạch cả năm; sản lượng Condensate cũng đạt 5.381 tấn, vượt 72% kế hoạch cho 8 tháng và bằng 110% kế hoạch năm.

Dự kiến, tình hình tiêu thụ khí các tháng cuối năm 2021 sẽ còn tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát lần này kéo dài; trong đó, dự kiến sản lượng khí tiếp nhận từ giàn và cấp cho các nhà máy điện, đạm chỉ đạt khoảng 85% kế hoạch năm. Riêng sản lượng LPG và Condensate sản xuất, phân phối dự kiến đạt và vượt kế hoạch.

Cùng với hoạt động tiếp nhận và tiêu thụ khí, Công ty Khí Cà Mau đã chủ động phối hợp với Công ty Dịch vụ Khí trong việc thực hiện bảo dưỡng sửa chữa công trình khí, duy trì trạng thái hoạt động liên tục, ổn định của thiết bị. Các công việc này đều hoàn thành 100% so với kế hoạch đề ra.

 

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty Khí Cà Mau chủ động nhiều giải pháp ứng phó linh hoạt như: triển khai tập trung lực lượng sản xuất vào khu vực an toàn (Zone 0); phân công làm việc từ xa đối với lực lượng văn phòng; thực hiện sản xuất "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến", tuân thủ đầy đủ các quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả...

Bên cạnh hoạt động sản xuất, nhiều hoạt động khác của đơn vị cũng được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Công ty đã chuyển đổi hình thức tuyển dụng trực tiếp sang trực tuyến dựa trên các nền tảng phần mềm ứng dụng. Giải pháp này vừa tiết kiệm thời gian, vừa thu hút được nhiều ứng viên tham gia.

Việc đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài cũng được công ty chủ động phối hợp với các nhà đào tạo chuyển sang hình thức online để đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch, đồng thời tiết giảm chi phí.
Điểm nổi bật đáng được ghi nhận ở Công ty Khí Cà Mau những năm qua là luôn dẫn đầu trong sáng kiến, cải tiến của PV GAS và được vận dựng rất hiệu quả trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Các sáng kiến, cải tiến không chỉ giúp doanh nghiệp làm lợi, tiết giảm chi phí mà còn giúp thay đổi để thích ứng và tiếp tục phát triển.

Năm 2021, Công ty Khí Cà Mau đã có 7 sáng kiến, cải tiến cấp Tổng công ty được công nhận làm lợi hàng tỷ đồng; trong đó, có 2/7 sáng kiến ra đời để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 là “Thiết kế, chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân” áp dụng tại các công trình khí và sáng kiến “Tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến” được Tổng công ty công nhận mức 2.

Không chỉ sản xuất kinh doanh hiệu quả mà Công ty Khí Cà Mau còn chú trọng chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhất là trong đợt dịch bệnh kéo dài. Công ty Khí Cà Mau đã duy trì bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế để ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 tại; tặng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; cấp phát vật tư y tế phòng chống dịch cho người lao động, chi  hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong giai đoạn dịch...  Tổng số tiền an sinh xã hội do Công ty Khí Cà Mau tài trợ trong 8 qua đạt hơn 1,6 tỷ đồng.

Công ty Khí Cà Mau là một trong số những thành viên trẻ nhất trực thuộc gia đình PV GAS vừa kỷ niệm tròn 15 năm thành lập và phát triển. Giai đoạn này, Công ty đặt mục tiêu quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, duy trì hoạt động sản xuất ổn định, giữ vững "thành trì" của Tổng Công ty Khí Việt Nam tại miền Tây Nam bộ. Đây cũng chính là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam 20/9/1990 – 20/9/2021./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục