Kho bạc Nhà nước đã mua thành công 150 triệu USD

19:36' - 08/10/2021
BNEWS Kho bạc Nhà nước đã chào thầu thành công 150 triệu USD từ các ngân hàng thương mại trong ngày hôm nay.

Chiều ngày 8/10, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Lưu Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý ngân quỹ (Kho bạc Nhà nước) cho biết, Kho bạc Nhà nước đã chào thầu thành công 150 triệu USD từ các ngân hàng thương mại trong ngày hôm nay.
Trước đó, Kho bạc Nhà nước đã có thông báo về nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại với khối lượng mua dự kiến đợt này là 150 triệu USD, loại hình giao dịch là giao dịch giao ngay với ngày giao dịch là 8/10 và ngày thanh toán dự kiến là 11/10 (tức đầu tuần sau) tới 45 ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh ngoại hối trên thị trường trong nước.
Sau khi nhận bản chào bán ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước đã tổ chức mở các bản chào, xác định kết quả theo nguyên tắc cạnh tranh, lựa chọn giá chào thầu từ thấp đến cao.

Tại đợt mua này, Kho bạc Nhà nước đã mua 150 triệu USD từ 30 ngân hàng thương mại. Lượng ngoại tệ này sẽ được sử dụng để đáp ứng cho các nhiệm vụ chi bằng ngoại tệ qua Kho bạc Nhà nước.
Trong phiên giao dịch chiều ngày hôm nay, tỷ giá mua - bán USD tại một số các ngân hàng thương mại lớn như Vietcombank, BIDV giao dịch ở mức 22.660 - 22.860 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Nếu tạm tính theo giá bán này, Kho bạc Nhà nước sẽ bơm vào hệ thống ngân hàng khoảng 3.429 tỷ đồng trong đầu tuần tới..,
Việc chào mua ngoại tệ giao ngay là một trong những nghiệp vụ mới được Kho bạc Nhà nước áp dụng dựa trên cơ sở phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Tài chính chủ động mua ngoại tệ từ hệ thống ngân hàng để đáp ứng các nhiệm vụ chi bằng ngoại tệ của ngân sách nhà nước.

Kho bạc Nhà nước là đơn vị triển khai mua ngoại tệ giao ngay từ các ngân hàng thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục