Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh cải cách hành chính
Bên cạnh đó, toàn hệ thống tiếp tục nghiên cứu, cải cách thủ tục hành chính theo hướng giảm thành phần hồ sơ, đơn giản hóa quy trình, thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu số các giao dịch thủ tục hành chính giữa các bộ, ban, ngành và liên thông hệ thống giữa Kho bạc Nhà nước với đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào quy trình nội bộ xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ theo kế hoạch của Chính phủ, Bộ Tài chính. Kho bạc Nhà nước cũng sẽ tiếp tục tổ chức công bố, công khai, niêm yết kịp thời các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước; tăng cường hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức giao dịch với Kho bạc Nhà nước để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi. Trong năm 2023, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ về cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính theo kế hoạch. Cụ thể, Kho bạc Nhà nước đã tiếp tục nghiên cứu rà soát cơ chế, chính sách, quy trình thủ tục hành chính theo hướng cải cách, lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước. Đồng thời, Kho bạc Nhà nước đã cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; thực hiện chuẩn hóa danh mục kết quả, thành phần hồ sơ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đúng quy định; tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Kho bạc Nhà nước. Kho bạc Nhà nước đã rà soát, thống kê thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước, thủ tục hành chính giữa Kho bạc Nhà nước và Bộ Tài chính và thủ tục hành chính trong nội bộ KBNN theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Theo đó, Kho bạc Nhà nước đã phối hợp với Văn phòng Bộ Tài chính trình Bộ ban hành Quyết định số 1075/QĐ-BTC ngày 29/5/2023 về công bố thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính và ban hành theo thẩm quyền Quyết định số 3851/QĐ-KBNN ngày 6/7/2023 về công bố thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Kho bạc Nhà nước, tạo tiền đề để đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị trong nội bộ Kho bạc Nhà nước và giữa Kho bạc Nhà nước với các cơ quan hành chính nhà nước. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, trong năm 2023, Kho bạc Nhà nước đã tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước theo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 và Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025. Song song với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách. Kho bạc Nhà nước cũng thực hiện tiếp nhận, giải quyết kịp thời 100% yêu cầu hỗ trợ cho các đơn vị, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tác nghiệp nhanh chóng trên các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, tiếp tục vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoạt động ổn định, thông suốt phục vụ 100% đơn vị sử dụng ngân sách thuộc đối tượng bắt buộc tham gia sử dụng; nâng cấp dịch vụ công trực tuyến bổ sung cổng trao đổi dữ liệu qua Internet với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông; hoàn thành việc kiểm thử, thỏa thuận với Vietinbank dịch vụ thanh toán, chi trả cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng thương mại của đơn vị giao dịch tham gia dịch vụ công trực tuyến. Với những nỗ lực trong cải cách hành chính, Kho bạc Nhà nước đã được Bộ Tài chính đánh giá xếp thứ 2 trong số các đơn vị thuộc khối Tổng cục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong năm 2022. Kho bạc Nhà nước đã nhận được nhiều khen ngợi và đánh giá cao từ phía khách hàng, đơn vị giao dịch. Nếu như trong đợt khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của hệ thống Kho bạc Nhà nước đợt 1/2023, toàn hệ thống nhận được 95% phiếu bầu chọn, tăng 0,5% so với năm 2022 (94,5%), thì trong đợt khảo sát lần 2/2023, kết quả mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của kho bạc đạt 95,85%, tăng 1,35% so với năm 2022.- Từ khóa :
- kho bạc nhà nước
- cải cách hành chính
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Kho bạc Nhà nước tập trung phát hành trái phiếu Chính phủ
16:53' - 18/12/2023
Kho bạc Nhà nước cho biết, tính đến hết ngày 30/11, đã huy động được 284.006 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ, đạt 71% kế hoạch năm 2023 Bộ Tài chính giao.
-
Kinh tế & Xã hội
Tăng cường kiểm soát chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước
16:22' - 17/12/2023
Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống Kho bạc Nhà nước.
-
Chuyển động DN
Kho bạc nhà nước Đà Nẵng tích cực thanh toán không dùng tiền mặt
18:05' - 06/12/2023
Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cho biết đã tích cực thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng "ngôi nhà chung" của những người làm báo
17:59'
Chiều 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị "Phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng Hội Nhà báo".
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản bị tín dụng đen quấy rối qua mạng
17:21'
Theo phản ánh từ các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, các tổ chức tín dụng đen lợi dụng thông tin cá nhân của người lao động, quấy rối doanh nghiệp qua mạng nhằm đòi nợ công nhân.
-
Kinh tế & Xã hội
Hải Phòng thu hút đầu tư vào nông nghiệp
17:12'
Dù nông nghiệp chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu kinh tế của Hải Phòng nhưng vẫn luôn được quan tâm thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.
-
Kinh tế & Xã hội
Kinh tế cửa khẩu, động lực phát triển kinh tế của các địa phương phía Bắc
15:30'
Nhiều năm qua, các tỉnh đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, vận hành nền tảng cửa khẩu số giúp giảm chi phí, thời gian thông quan.
-
Kinh tế & Xã hội
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược 2024
14:56'
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược 2024 có quy mô 100 gian hàng đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón khoảng 9.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.
-
Kinh tế & Xã hội
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam – Venezuela
13:46'
Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị (UTM) của Việt Nam và Trường Đại học Andrés Bello (UCAB) của Venezuela vừa ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2029.
-
Kinh tế & Xã hội
Lạng Sơn chú trọng triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
09:05'
Lạng Sơn được kỳ vọng tới năm 2030 trở thành một trong các cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế của vùng trung du và miền núi phía Bắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Kon Tum xây dựng quy trình nâng cấp cửa khẩu với các nước bạn Lào và Campuchia
08:02'
Kon Tum có kế hoạch là triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung, giải pháp để mở các cặp cửa khẩu trong thời kỳ 2024 - 2030.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 22/11. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 22/11/2024. SXMB thứ Sáu ngày 22/11
19:30' - 21/11/2024
Bnews. XSMB 22/11. Kết quả xổ số hôm nay ngày 22/11. XSMB thứ Sáu. Trực tiếp KQXSMB ngày 22/11. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024.