Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh tiếp tục cải cách hành chính

19:08' - 10/12/2023
BNEWS Bên cạnh đó, KBNN Hà Tĩnh cũng tiếp tục áp dụng linh hoạt 2 phương thức thanh toán là "Thanh toán trước, kiểm soát sau” và “Kiểm soát trước, thanh toán sau” đối với từng loại hợp đồng thanh toán vốn.
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh cho biết, với vai trò là cơ quan kiểm soát, thanh toán vốn, tập trung cho giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã chủ động phối hợp chủ đầu tư, các sở ngành liên quan xử lý các vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng và các vướng mắc về thủ tục đầu tư để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cải cách hành chính, công khai quy trình tiếp nhận, kiểm soát, luân chuyển chứng từ thanh toán vốn đầu tư công qua cổng dịch vụ công trực tuyến của kho bạc để thời gian kiểm soát được rút ngắn và công khai, minh bạch hơn, giúp các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. 

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh cũng tiếp tục áp dụng linh hoạt 2 phương thức thanh toán là "Thanh toán trước, kiểm soát sau” và “Kiểm soát trước, thanh toán sau” đối với từng loại hợp đồng thanh toán vốn.

Theo số liệu của Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn đến ngày 31/10 đạt 6.761.637 triệu đồng, bằng 77,3% kế hoạch Thủ tướng giao và bằng 58,7% kế hoạch địa phương triển khai.

Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, với một số dự án trọng điểm như dự án đường cao tốc bắc-nam ở Hà Tĩnh, đến ngày 15/11, tiến độ giải ngân kinh phí giải phóng mặt bằng đạt hơn 2.173 tỷ đồng, bằng 76,86% kế hoạch vốn cả năm. 

Lý giải về kết quả khả quan này, lãnh đạo dự án thành phần đoạn Bãi Vọt-Hàm Nghi cho biết, ngay từ khi bắt tay triển khai dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện rốt ráo nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nhờ đó, đến nay, địa phương đã hoàn tất việc kiểm đếm; áp giá, phê duyệt phương án bồi thường đạt 99,49% và đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công đạt 98,21%.

Cùng với việc tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương, hoàn tất thủ tục khai thác đối với 11 mỏ vật liệu xây dựng phục vụ dự án.

Ðây là điều kiện quan trọng để các đơn vị hoàn thành kế hoạch thi công, bảo đảm khối lượng nghiệm thu thanh toán theo hợp đồng, thực hiện đúng tiến độ giải ngân vốn đã được bố trí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục