Kho bạc Nhà nước Kiên Giang nâng chất lượng phục vụ khách hàng
Kho bạc Nhà nước Kiên Giang cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa, một giao dịch viên” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước theo hướng gắn với công nghệ số trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính; trong việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhằm cắt giảm, đơn giản hóa quy trình thủ tục, hồ sơ, giấy tờ của công dân, doanh nghiệp và đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng Kho bạc “ba không” là không có khách hàng giao dịch trực tiếp, không có chứng từ giấy, không có giao dịch tiền mặt tại trụ sở các đơn vị Kho bạc Nhà nước. Bên cạnh đó, ông Dương Văn Đông, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Kiên Giang sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ công chức về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp; bố trí công chức có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực xử lý hồ sơ, nhất là công chức nghiệp vụ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.Đồng thời, Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng đề cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ, giám sát chặt chẽ công chức, công vụ, đặc biệt trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần. Đặc biệt, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra đột xuất hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công vụ đối với các phòng nghiệp vụ tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và Kho bạc Nhà nước cấp huyện trực thuộc. Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng tăng cường giám sát từ xa, kịp thời kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước Kiên Giang thường xuyên rà soát, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước theo hướng tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến để gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng và tăng tiện ích phục vụ việc quản lý của Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước các cấp. Theo lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Kiên Giang cho biết hiện nay, các đơn vị sử dụng ngân sách gửi hồ sơ về cơ quan Kho bạc Nhà nước chủ yếu bằng phương thức điện tử thông qua Trang Dịch vụ công trực tuyến. Tổng số đơn vị sử dụng ngân sách đăng ký tham gia Dịch vụ công trực tuyến (tại văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh và 14 đơn vị Kho bạc Nhà nước cấp huyện) là 1.549 đơn vị, chiếm 100% số đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước (không bao gồm khối An ninh, Quốc phòng và các giao dịch chi không thuộc diện qua Dịch vụ công trực tuyến); tổng số chứng từ chi ngân sách nhà nước phát sinh trên Dịch vụ công so với chứng từ chi trên TABMIS đến thời điểm hiện nay đạt 100%. Với mục tiêu xây dựng “Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm”, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã tiến hành khảo sát công khai trên phạm vi toàn quốc thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước. Đây là hoạt động thiết thực nhằm siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị Kho bạc Nhà nước và công chức, đồng thời là cơ sở để Kho bạc Nhà nước đánh giá, đưa ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tới các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước. Thực hiện Quyết định số 2537/QĐ-KBNN ngày 26/5/2021 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về Quy chế khảo sát và đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước, từ ngày 15/3/2023 đến ngày 15/5/2023, Kho bạc Nhà nước triển khai Ứng dụng khảo sát, đánh giá trên Trang dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước. Kết thúc thời gian khảo sát, các đơn vị Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố trong toàn hệ thống đều đạt loại xuất sắc, trong đó Kho bạc Nhà nước Kiên Giang đạt 93,78 % tỷ lệ hài lòng.- Từ khóa :
- kho bạc nhà nước
- kiên giang
Tin liên quan
-
Tài chính
Kho bạc Nhà nước: Nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến
17:20' - 24/12/2023
Kho bạc Nhà nước cho biết, mức độ hài lòng của đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với các chỉ số chung của hệ thống Kho bạc Nhà nước và từng Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh là khá cao.
-
Kinh tế & Xã hội
Kho bạc Nhà nước đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán dịp khóa sổ cuối năm 2023
20:26' - 23/12/2023
Kho bạc Nhà nước yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin được vận hành ổn định, thông suốt, an toàn trong giao dịch thanh toán dịp khóa sổ, quyết toán cuối năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Kho bạc nhà nước Quảng Ninh đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
20:24' - 23/12/2023
Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh tiếp tục kiểm soát hồ sơ thanh toán vốn đầu tư công linh hoạt theo 2 phương thức “thanh toán trước, kiểm soát sau” và “kiểm soát trước, thanh toán sau”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng ở Hà Giang
19:30'
Chiều 27/4, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 28/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 28/4/2024. XSMN Chủ Nhật ngày 28/4
19:30'
Bnews. XSMN 28/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 28/4. XSMN Chủ Nhật. Trực tiếp KQXSMN ngày 28/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch vụ vận tải lễ 30/4 – 1/5: Nơi "cháy" vé, nơi "dài cổ" chờ khách
19:13'
Theo báo cáo của các bến xe, đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các bến xe dự báo lượng khách đến bến có thể tăng 350% so với ngày thường nhưng thực tế không như vậy.
-
Kinh tế & Xã hội
XSKG 28/4. Kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay ngày 28/4/2024. XSKG ngày 28/4
19:00'
Bnews. XSKG 28/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 28/4. XSKG Chủ nhật. Trực tiếp KQXSKG ngày 28/4. Kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay ngày 28/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
XSTG 28/4. Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 28/4/2024. XSTG ngày 28/4
19:00'
Bnews. XSTG 28/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 28/4. XSTG Chủ nhật. Trực tiếp KQXSTG ngày 28/4. Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 28/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 28/4 - Kết quả xổ số Vietlott ngày 28 tháng 4 năm 2024
19:00'
Bnews. Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 28/4 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 28 tháng 4 năm 2024 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Bến phà ra đảo Cát Bà (Hải Phòng) vắng khách ngày đầu nghỉ lễ
18:46'
Theo các nhóm nhân viên tham gia kíp trực tại Bến phà Đồng Bài, trong ngày đầu nghỉ lễ, người và phương tiện qua phà thưa vắng. Tại khu vực nhà chờ, lối ra phà đều thoáng đãng.
-
Kinh tế & Xã hội
Ùn tắc gần 10 km, người dân chật vật di chuyển qua cửa ngõ Đồng Nai
16:45'
Do lượng xe đông đúc, phải chờ đợi lâu nên một số tài xế xe ô tô đã cố tình “chen” vào làn dành cho xe máy khiến nhiều người đi xe máy phải chạy lên vỉa hè, gây ra tình trạng ùn tắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Ùn ứ kéo dài đoạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trong buổi sáng ngày đầu kỳ nghỉ lễ
13:08'
Lượng phương tiện đổ dồn về đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ra khỏi trung tâm Thủ đô gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài, các phương tiện di chuyển chậm trong buổi sáng ngày 27/4.