Kho bạc Nhà nước Kiên Giang nâng chất lượng phục vụ khách hàng
Kho bạc Nhà nước Kiên Giang cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa, một giao dịch viên” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước theo hướng gắn với công nghệ số trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính; trong việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhằm cắt giảm, đơn giản hóa quy trình thủ tục, hồ sơ, giấy tờ của công dân, doanh nghiệp và đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng Kho bạc “ba không” là không có khách hàng giao dịch trực tiếp, không có chứng từ giấy, không có giao dịch tiền mặt tại trụ sở các đơn vị Kho bạc Nhà nước. Bên cạnh đó, ông Dương Văn Đông, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Kiên Giang sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ công chức về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp; bố trí công chức có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực xử lý hồ sơ, nhất là công chức nghiệp vụ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.Đồng thời, Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng đề cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ, giám sát chặt chẽ công chức, công vụ, đặc biệt trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần. Đặc biệt, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra đột xuất hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công vụ đối với các phòng nghiệp vụ tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và Kho bạc Nhà nước cấp huyện trực thuộc. Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng tăng cường giám sát từ xa, kịp thời kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước Kiên Giang thường xuyên rà soát, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước theo hướng tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến để gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng và tăng tiện ích phục vụ việc quản lý của Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước các cấp. Theo lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Kiên Giang cho biết hiện nay, các đơn vị sử dụng ngân sách gửi hồ sơ về cơ quan Kho bạc Nhà nước chủ yếu bằng phương thức điện tử thông qua Trang Dịch vụ công trực tuyến. Tổng số đơn vị sử dụng ngân sách đăng ký tham gia Dịch vụ công trực tuyến (tại văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh và 14 đơn vị Kho bạc Nhà nước cấp huyện) là 1.549 đơn vị, chiếm 100% số đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước (không bao gồm khối An ninh, Quốc phòng và các giao dịch chi không thuộc diện qua Dịch vụ công trực tuyến); tổng số chứng từ chi ngân sách nhà nước phát sinh trên Dịch vụ công so với chứng từ chi trên TABMIS đến thời điểm hiện nay đạt 100%. Với mục tiêu xây dựng “Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm”, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã tiến hành khảo sát công khai trên phạm vi toàn quốc thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước. Đây là hoạt động thiết thực nhằm siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị Kho bạc Nhà nước và công chức, đồng thời là cơ sở để Kho bạc Nhà nước đánh giá, đưa ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tới các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước. Thực hiện Quyết định số 2537/QĐ-KBNN ngày 26/5/2021 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về Quy chế khảo sát và đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước, từ ngày 15/3/2023 đến ngày 15/5/2023, Kho bạc Nhà nước triển khai Ứng dụng khảo sát, đánh giá trên Trang dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước. Kết thúc thời gian khảo sát, các đơn vị Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố trong toàn hệ thống đều đạt loại xuất sắc, trong đó Kho bạc Nhà nước Kiên Giang đạt 93,78 % tỷ lệ hài lòng.- Từ khóa :
- kho bạc nhà nước
- kiên giang
Tin liên quan
-
Tài chính
Kho bạc Nhà nước: Nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến
17:20' - 24/12/2023
Kho bạc Nhà nước cho biết, mức độ hài lòng của đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với các chỉ số chung của hệ thống Kho bạc Nhà nước và từng Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh là khá cao.
-
Kinh tế & Xã hội
Kho bạc Nhà nước đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán dịp khóa sổ cuối năm 2023
20:26' - 23/12/2023
Kho bạc Nhà nước yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin được vận hành ổn định, thông suốt, an toàn trong giao dịch thanh toán dịp khóa sổ, quyết toán cuối năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Kho bạc nhà nước Quảng Ninh đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
20:24' - 23/12/2023
Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh tiếp tục kiểm soát hồ sơ thanh toán vốn đầu tư công linh hoạt theo 2 phương thức “thanh toán trước, kiểm soát sau” và “kiểm soát trước, thanh toán sau”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập do mưa lũ
13:31'
Trưa 4/12, UBND tỉnh Lâm Đồng có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do mưa lũ xảy ra trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Yêu cầu chung cư HH Linh Đàm không được từ chối trông giữ xe điện
12:46'
Sau thông báo dừng nhận trông giữ xe điện gây hoang mang tại HH Linh Đàm, UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu đơn vị quản lý tiếp tục nhận xe, bố trí phương án phù hợp và chịu trách nhiệm nếu vi phạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên tranh biện về con đường hội nhập của Việt Nam tại chung kết Debate Horizon 2025
12:32'
Vòng chung kết cuộc thi Debate Horizon 2025 vừa diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV - ĐHQGHN).
-
Kinh tế & Xã hội
TPHCM đề xuất giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel
12:21'
TP.HCM xác định giải pháp trọng tâm nhằm giảm ô nhiễm từ phương tiện diesel, gồm hoàn thiện tiêu chuẩn khí thải, ứng dụng công nghệ sạch, phát triển logistics xanh và tăng cường hợp tác vùng.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều tuyến đèo, quốc lộ tại Lâm Đồng bị sạt lở, ngập sâu do mưa lũ
12:20'
Trận mưa đặc biệt lớn đêm 3/13 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều khu vực bị nước dâng gây lũ và ngập úng khu vực dân cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng khẩn trương dựng lại nhà cho người dân sau bão lũ
11:19'
Liên tiếp bão lũ cuối năm 2025 khiến gần 1.200 nhà hư hại ở Đà Nẵng. Thành phố đang tập trung làm lại nhà an toàn, bền vững và phù hợp bản sắc cho đồng bào, phấn đấu hoàn thành trong năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Viện Nha Hố được chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng
10:21'
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố vừa được Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng, dịch vụ thử nghiệm tại Trung bộ và Tây Nguyên.
-
Kinh tế & Xã hội
Tái cơ cấu chăn nuôi theo hướng bền vững sau mưa lũ
10:13'
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và sau mưa lũ, ngành chăn nuôi Đà Nẵng tái cơ cấu theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao và mở rộng các mô hình an toàn sinh học.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị xin hỗ trợ 170 tỷ đồng di dời dân khỏi vùng sạt lở nguy hiểm
10:07'
UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị hỗ trợ 170 tỷ đồng để triển khai 6 dự án di dân khẩn cấp khỏi vùng sạt lở, lũ quét, nhằm bảo đảm an toàn và ổn định đời sống lâu dài cho người dân địa phương.

Kho bạc Nhà nước Kiên Giang nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN