Kho bạc Nhà nước Quảng Nam chú trọng kiểm tra, kiểm soát các khoản chi ngân sách

08:30' - 21/02/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước Quảng Nam thực hiện tốt giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng và phúc tra việc thực hiện kiến nghị của các đợt kiểm tra trước.

Năm 2024, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam cho biết, nhiệm vụ trọng tâm là triển khai tốt kế hoạch kiểm tra nội bộ, thanh tra chuyên ngành; đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc tự kiểm tra, chú trọng kiểm tra kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, quản lý kho, quỹ và kế toán, thanh toán; thực hiện tốt giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng và phúc tra việc thực hiện kiến nghị của các đợt kiểm tra trước.

 
Năm 2023, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã triển khai 24 cuộc thanh tra, kiểm tra; trong đó có 4 cuộc thanh tra chuyên ngành và 20 cuộc kiểm tra nội bộ, vượt 33% kế hoạch năm (24/18 cuộc).

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã thực hiện kiểm tra tại 17 đơn vị Kho bạc Nhà nước cấp huyện về an toàn công nghệ thông tin.

Theo đó, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 7 triệu đồng và kiến nghị xử lý khác trên 2 triệu đồng.

Cũng qua thanh tra chuyên ngành, đội ngũ làm thanh tra Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã tham mưu kiến nghị cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung một số cơ chế, chính sách nhằm khắc phục những sơ hở, rủi ro trong quản lý, tạo được sự chuyển biến đối với các đơn vị sử dụng ngân sách về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về các khoản chi thực hiện kiểm soát qua kho bạc. 

Với kiểm tra nội bộ, thông qua các cuộc kiểm tra và tự kiểm tra, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã phát hiện những hạn chế, sai sót và đã có những giải pháp khắc phục kịp thời.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục