Kho bạc nhà nước Tuyên Quang nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

07:30' - 19/11/2024
BNEWS Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cho biết, thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trên các mặt hoạt động nghiệp vụ.

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như thực hiện cải cách, hiện đại hóa theo Chiến lược phát triển Kho bạc nhà nước đến năm 2030, Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cho biết, thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trên các mặt hoạt động nghiệp vụ, cũng như cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.

Đồng thời, ngành đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử nhằm đơn giản hóa về hồ sơ, thủ tục hành chính và nội dung kiểm soát thanh toán, rút ngắn thời gian giải quyết; tiếp tục đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, để tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng và đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh.

 
Để tập trung nhanh các nguồn thu ngân sách nhà nước và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục nộp ngân sách nhà nước, đơn vị đã triển khai phối hợp thu ngân sách với 5 ngân hàng thương mại có chi nhánh trên địa bàn tỉnh gồm Vietinbank, Vietcombank, Agribank, BIDV và MB.

Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cho biết, với việc phối hợp này, thời gian để làm thủ tục nộp ngân sách nhà nước đã được rút ngắn từ 30 phút/giao dịch xuống còn 5 phút/giao dịch. Đồng thời, người nộp ngân sách có nhiều sự lựa chọn với các hình thức thu nộp văn minh, hiện đại của các ngân hàng thương mại như qua thẻ ATM, Internet banking, Mobile banking, máy chấp nhận thẻ (POS)… nên đã tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại.

Ngoài ra, Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cũng đã đẩy mạnh việc giao dịch, kiểm soát trên dịch vụ công trực tuyến. Do đó, các đơn vị sử dụng ngân sách không phải đến trực tiếp kho bạc, nhưng vẫn hoàn thành các thủ tục để thanh toán vốn.

Tuy nhiên, Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cho biết, vẫn còn đơn vị và cá nhân duy trì thói quen sử dụng tiền mặt không chỉ làm tăng chi phí và rủi ro trong quản lý tài chính mà còn cản trở quá trình hiện đại hóa và minh bạch hóa các giao dịch công.

Do đó, Kho bạc nhà nước Tuyên Quang đã đề nghị từ ngày 1/9/2024, các giao dịch thu, chi ngân sách tại các đơn vị Kho bạc nhà nước trên địa bàn tỉnh được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Kho bạc nhà nước Tuyên Quang cũng yêu cầu các đơn vị sự nghiệp công mở tài khoản tại ngân hàng thương mại cho các khoản thu từ hoạt động sự nghiệp, hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục