Kho dự trữ dầu của Mỹ đầy lên, thị trường năng lượng đi xuống

16:06' - 28/03/2018
BNEWS Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều ngày 28/3.
Phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc đã để tuột mốc 70 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) hạ xuống dưới mức 65 USD/thùng, do báo cáo về dự trữ dầu của Mỹ tăng, gây bất ngờ cho nhiều nhà giao dịch.
Kho dự trữ dầu của Mỹ đầy lên, thị trường năng lượng đi xuống. Ảnh: Reuters
Vào lúc 14 giờ (giờ Việt Nam), tại thị trường Singapore, giá dầu WTI được giao dịch ở mức 64,72 USD/thùng, giảm 53 xu Mỹ, hay 0,8%, so với mức đóng cửa phiên trước. Giá dầu Brent đứng ở mức 69,69 USD/thùng, giảm 42 xu, hay 0,6%.
Đà giảm của giá “vàng đen” trong phiên này, theo các nhà giao dịch, là do báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ước tính dự trữ dầu thô của cường quốc này tăng 5,3 triệu thùng lên 430,6 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc vào ngày 23/3.
Số liệu chính thức về dự trữ dầu của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày hôm nay, 28/3.
Sản lượng khai thác dầu của Mỹ đã tăng gần 25% kể từ giữa năm 2016 lên mức 10,4 triệu thùng dầu/ngày, giúp nước này vượt qua nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia về sản lượng và trên đà đuổi kịp Nga, nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, với sản lượng đạt khoảng 11 triệu thùng dầu/ngày. Hiện Saudi Arabia và Nga vẫn đang bàn thảo về một thỏa thuận có thể mở rộng kiểm soát đối với các nguồn cung dầu từ các nước xuất khẩu dầu lớn trong nhiều năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục