Khoảng 1% số người đã tiêm chủng tại Mỹ vẫn dương tính với SARS-CoV-2

13:51' - 16/04/2021
BNEWS CDC Mỹ khuyến cáo những cá nhân đã tiêm đủ liều vaccine cần theo dõi tình trạng cơ thể, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách xã hội để tránh lây nhiễm.

Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) của Mỹ ngày 15/4 thông báo có khoảng 5.800 người vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 dù đã tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine ngừa COVID-19. Con số này chiếm chưa đầy 1% tổng số 77 triệu người tại Mỹ đã được tiêm chủng đủ liều vaccine.
Theo CDC, tình trạng này có thể là do cơ thể người được tiêm chưa tạo được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ. Trong số những người nói trên, có 74 người đã tử vong, một số có bệnh tình chuyển biến nghiêm trọng trong khi có 396 người phải nhập viện điều trị.

CDC khẳng định trường hợp này đã được dự đoán trước vì vaccine không ngăn ngừa được 100% lây nhiễm và khi số người được tiêm tăng lên hàng chục triệu người, sẽ có thêm các ca dương tính sau khi tiêm. Tuy nhiên, con số này sẽ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số người đã được tiêm phòng.

CDC khuyến cáo những cá nhân đã tiêm đủ liều vaccine cần theo dõi tình trạng cơ thể, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách xã hội để tránh lây nhiễm.

Liên quan đến chương trình tiêm chủng của Mỹ, ngày 15/4, bang đông dân nhất California bắt đầu tiếp nhận lịch hẹn tiêm chủng cho nhóm đối tượng từ 16 tuổi trở lên, ngoài các nhóm thuộc diện ưu tiên tiêm chủng. Cơ quan chức năng địa phương hối thúc người dân nhanh chóng kiểm tra và sớm đặt lịch tiêm chủng.

Theo Thống đốc bang Califfornia Gavin Newsom, gần 50% cư dân bang đủ điều kiện đã được tiêm chủng. Đến nay, California đã tiêm chủng 24 triệu liều vaccine, nhiều hơn các bang khác khoảng 8 triệu liều.

Trước đó, từ ngày 1/4, bang California đã mở rộng tiêm chủng cho những người từ 50 tuổi trở lên, sau các nhóm người thuộc diện ưu tiên là nhân viên y tế, người già có bệnh lý nền.
California là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 tại Mỹ. Tính đến ngày 13/4, bang này ghi nhận hơn 3,6 triệu ca nhiễm và 59.000 ca tử vong, cao nhất trong nước Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục