Khoảng 46,9 triệu người dân Mỹ đi nghỉ nhân dịp lễ Tạ ơn


Công ty du lịch AAA (Mỹ) mới đây dự đoán trong dịp lễ Tạ ơn năm nay sẽ có nhiều người Mỹ “rủng rỉnh” để đi nghỉ lễ xa nhà hơn.
Ước tính, sẽ có khoảng 46,9 triệu người dân Mỹ đi nghỉ xa nhà tính từ bán kính 50 dặm (80 km) trở lên. Con số đó ước tính sẽ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời thiết lập mức “đỉnh” từ năm 2007.
Về thói quen di chuyển của người dân Mỹ trong các dịp nghỉ lễ, theo dự đoán của AAA, khoảng 90% dân Mỹ đi nghỉ bằng ô tô – thói quen truyền thống như bao năm nay. Tuy nhiên, giờ đây, họ sẽ tốn ít tiền hơn để mua xăng.
AAA cho biết giá xăng bán lẻ trung bình hiện đang ở mức 2,15 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), rẻ hơn mức giá của cùng kỳ năm ngoái 74 xu Mỹ.
Áp dụng mức giá này vào tình hình hiện nay, mỗi hộ gia đình di chuyển trung bình 300 dặm (480 km) trong đợt nghỉ lễ này sẽ tiết kiệm được 12 USD chi phí mua xăng.
Còn đối với những ai di chuyển bằng máy bay, Hiệp hội các hãng hàng không Mỹ, dự đoán trong đợt nghỉ lễ năm nay sẽ có 25,3 triệu khách đi máy bay, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2014.
Giá vé máy bay trung bình trong đợt nghỉ lễ này, theo dự đoán của Airlines Reporting Corp, sẽ tăng nhẹ 0,3%, tương đương 69 xu Mỹ.
Trong khi đó, các phương tiện giao thông khác như tàu thủy, tàu hỏa và xe buýt, theo AAA, sẽ bớt “hút khách” hơn năm ngoái khi lượng khách sử dụng các loại phương tiện này dự kiến sẽ giảm 1,4%, chỉ rơi vào khoảng 1,4 triệu người.
Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, tổng số tiền mà các “thượng đế” chi ra trong dịp lễ Tạ ơn 2014 ước đạt 50,9 tỷ USD.
Trung bình, mỗi người trong năm 2014 chi 380,95 USD. Trong năm ngoái, cũng có nhiều người lựa chọn phương thức mua hàng trực tuyến hơn thay vì mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng.
Trong tổng doanh thu đạt được khi dịp lễ Tạ ơn kết thúc, có 42% được thực hiện qua mua sắm trực tuyến.
Trước đây, người tiêu dùng Mỹ thường đổ xô đến các cửa hàng để tìm kiếm những mặt hàng giảm giá, đặc biệt là đồ điện tử, đồ chơi và quần áo trong dịp lễ Tạ ơn, mở màn cho chuỗi giảm giá kéo dài đến lễ Giáng sinh; trong đó, “Ngày thứ Sáu đen” có sức hút "các tín đồ mua sắm" mạnh nhất.
Kim Dung (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hoạt động chế tạo của Mỹ tăng trưởng chậm lại trong tháng Sáu
09:07'
Kết quả khảo sát được công bố của Viện quản lý nguồn cung (ISM) cho thấy hoạt động chế tạo của Mỹ tăng chậm lại trong tháng Sáu, với số đơn đặt hàng mới giảm, dù đà tăng giá đã có dấu hiệu giảm tốc.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới kỳ hạn đứng trước nguy cơ sụt giảm mạnh
16:00' - 03/07/2022
Trong phiên giao dịch cà phê ngày 2/7, giá cà phê thế giới kỳ hạn đứng trước nguy cơ sụt giảm mạnh do đồng real của Brazil mất giá.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa tăng trở lại
13:22' - 03/07/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung có sự tăng nhẹ trở lại so với tuần trước.
-
Thị trường
Brazil nâng dự báo tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cho năm 2022
07:47' - 03/07/2022
Bộ Kinh tế Brazil đã quyết định nâng dự báo tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của nước này trong năm nay.
-
Thị trường
Thị trường nông sản thế giới: Nhu cầu đối với gạo Ấn Độ tăng mạnh
20:10' - 02/07/2022
Nhu cầu đối với gạo Ấn Độ tăng mạnh trong tuần này do đồng rupee giảm, khiến gạo Ấn Độ trở nên hấp dẫn hơn so với gạo của Thái Lan và Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ áp thuế 570 mặt hàng nhập khẩu từ Nga
09:31' - 02/07/2022
Nhà Trắng ngày 1/7 cho biết danh mục 570 mặt hàng của Nga bị áp thuế nhập khẩu 35% không bao gồm titanium, palladium và một số loại nhôm.
-
Thị trường
Niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ giảm chưa từng thấy
08:32' - 02/07/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổ chức Conference Board cho biết chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6 này là 98,7 điểm, giảm 4,5 điểm từ mức 103,2 điểm trong tháng trước đó.
-
Thị trường
Từ 1/7, chanh leo được xuất khẩu sang Trung Quốc
20:07' - 01/07/2022
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm chanh leo Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/7.
-
Thị trường
Hàng Việt Nam ở Nhật Bản ngày càng đa dạng về chủng loại
16:03' - 01/07/2022
Ngày 1/7, Tuần hàng Việt Nam tại AEON đã khai mạc ở tất cả các siêu thị và cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON tại Nhật Bản, thu hút đông đảo người dân Nhật Bản và người Việt Nam đang sinh sống ở đây.