Khoảng 60% xe bus Trung Quốc sẽ chạy bằng điện

15:34' - 26/10/2020
BNEWS Khoảng 60% xe bus của Trung Quốc đã được thay thế bằng xe năng lượng sạch trong bối cảnh thị trường lớn nhất thế giới về xe sử dụng năng lượng mới (NEV) duy trì đà tăng trưởng tốt.
Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc (MEE) mới đây cho biết đến nay khoảng 60% xe bus của nước này đã được thay thế bằng xe sử dụng năng lượng sạch, tăng hơn 20% so với năm 2015, trong bối cảnh thị trường lớn nhất thế giới về xe sử dụng năng lượng mới (NEV) duy trì đà tăng trưởng tốt.
Những nỗ lực tăng cường sử dụng xe NEV của Trung Quốc được xem là một phần của việc tăng cường hệ thống giao thông xanh trong Quy hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020), trong đó yêu cầu áp dụng nhiều phương tiện chạy bằng năng lượng sạch hơn và loại bỏ dần các phương tiện giao thông sử dụng khí đốt.
Trước đó, tổng doanh số bán xe khách ở thị trường Trung Quốc trong tháng Chín tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,09 triệu chiếc, trong đó doanh số xe NEV tăng 67,7% lên 138.000 chiếc.
Với việc chiếm tới 55% tổng doanh số bán xe NEV toàn cầu, Trung Quốc được xem là thị trường NEV lớn nhất thế giới.
Để đáp ứng nhu cầu mới do tiêu dùng xanh tạo ra, Quốc vụ viện, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua một kế hoạch vào đầu tháng Mười để thúc đẩy ngành ô tô NEV, trong đó nhấn mạnh các nỗ lực giải quyết những vấn đề công nghệ quan trọng, củng cố xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, bao gồm các điểm sạc và tăng cường hợp tác quốc tế.
Trung Quốc đã thực hiện và duy trì ủng hộ nhưng cam kết với thế giới về ứng phó chống biến đổi khí hậu, theo đuổi phát triển xanh hơn trong suốt thời kỳ Kế hoạch 5 năm lần thứ 13. Tính đến cuối năm ngoái, tiêu thụ nhiên liệu phi hóa thạch chiếm khoảng 15,3% tổng tiêu thụ tăng lượng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, qua đó hoàn thành sớm hơn kế hoạch mà Trung Quốc cam kết với cộng đồng quốc tế đến năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục