Khởi công đường nối từ thành phố Thanh Hoá đến Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân

13:28' - 23/10/2020
BNEWS Sáng 23/10, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức khởi công tuyến đường nối từ Thành phố Thanh Hoá đến Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân.

Tuyến đường nối gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 34,334 km đi qua khu vực thành phố Thanh Hoá và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân có điểm đầu tại ngã Ba Nhồi, giao với Quốc lộ 47 và Quốc lộ 45 thuộc phường An Hoạch, thành phố Thanh Hóa. 

Điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 47 thuộc xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân. Tổng mức đầu tư dự án là 3.566,9 tỷ đồng trong đó chi phí xây dựng là 1.751,6 tỷ đồng.
Hiện, việc lưu thông từ thành phố Thanh Hóa đến Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân chủ yếu đi theo tuyến Quốc lộ 47 với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, đi qua các khu đông dân cư, tốc độ lưu thông hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng.
Vì thế, việc đầu tư tuyến đường nối này sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, tạo thành một trục giao thông hiện đại, xuyên suốt kết nối giữa thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân.
Trong tương lai khi Thanh Hóa mở rộng hoàn chỉnh theo quy hoạch các tuyến Đại lộ Lê Lợi và Đại lộ Nam Sông Mã sẽ kết nối tạo thành 1 trục đường chính kết nối liên thông các trung tâm lớn gồm: thành phố Sầm Sơn - thành phố Thanh Hóa - Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân - Khu kinh tế Nghi Sơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục