Khởi công khu tái định cư phục vụ dự án Hồ Sen- Cầu Rào 2

11:41' - 14/12/2019
BNEWS Ngày 14/12, Ủy ban nhân dân quận Lê Chân, Hải Phòng khởi công xây dựng khu tái định cư A5, thuộc phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.
Các đại biểu dự lễ khởi công xây dựng khu tái định cư A5 phục vụ các hộ dân di rời triển khai dự án đường Hồ Sen- Cầu Rào 2. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Khu tái định cư này dành cho các hộ dân phải di dời để thành phố Hải Phòng triển khai dự án xây dựng tuyến đường trục Hồ Sen- Cầu Rào 2, một trong những dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng và là công trình chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ  2020- 2025.

Khu tái định cư A5 có quy mô 10,27 ha, tổng mức đầu tư là 296 tỷ đồng với hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong số đó, tổng diện tích đất ở là 44.257m2, có thể bố trí tái định cư cho 780 hộ dân với diện tích lô tái định cư từ 40m2 đến 70m2.

Các công trình phụ trợ như đất, công trình thương mại có diện tích 4.000 m2, bãi đỗ xe 2.691 m2, đất công viên cây xanh 3.895 m2.

Hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ trong dự án và khu vực xung quanh với diện tích 47.864m2, được chia thành 24 tuyến đường với chiều rộng nền đường từ 12- 30m. Toàn bộ hệ thống cấp, thoát, nước, điện chiếu sáng, cáp viễn thông được ngầm hóa.

Tại buổi lễ, Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên cho biết, thành phố Hải Phòng đã đầu tư gần 300 tỷ dành cho xây dựng khu tái định cư A5 trên tổng số tiền đầu tư 1.400 tỉ của dự án đường trục Hồ Sen- Cầu Rào 2.

Điều này thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với việc an sinh, đảm bảo cuộc sống của những hộ dân nằm trong diện phải di dời, giải tỏa.

Các phương tiện phục vụ xây dựng khu tái định cư A5. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Ngoài sự quan tâm của thành phố, sự ủng hộ của nhân dân trong việc bàn giao đất xây dựng khu tái định cư A5 đã giúp quận giải phóng mặt bằng nhanh chóng, trong 20 ngày giải phóng 4ha.

Ông Lê Trung Kiên cũng tin tưởng, khu tái định cư A5 được đưa vào hoạt động sẽ hình thành khu dân cư đồng bộ, hiện đại, kết nối với các dự án lớn ở xung quanh như dự án Làng Việt Kiều, dự án nhà ở Vinhomes Marina, bệnh viện Vinmec, Trung tâm thương mại Aeon Mall, đem đến những tiện ích tốt để nhân dân an cư lạc nghiệp.

Dự án đường trục Hồ Sen- Cầu Rào 2 là dự án giao thông trọng điểm kết nối khu vực trung tâm thành phố với quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố Hải Phòng.

Tuyến đường này là cửa ngõ chính của Hải Phòng thông thương đi các tỉnh và cả nước theo các trục đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc ven biển.

Dự án còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường trung tâm thành phố là Cầu Đất - Lạch Tray - Cầu Rào, phát huy hiệu quả khai thác cầu Rào 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục