Khởi công nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc

16:23' - 21/06/2021
BNEWS Liên doanh Linde Hydrogen giữa Hyosung với tập đoàn hóa chất Linde Group của Đức, đã khởi công một nhà máy sản xuất hydro lỏng trên bờ biển phía Đông Nam của “xứ sở kim chi”.
Ngày 21/6, tập đoàn máy móc công nghiệp nặng hàng đầu Hàn Quốc Hyosung Heavy Industries Co. cho biết liên doanh Linde Hydrogen giữa Hyosung với tập đoàn hóa chất Linde Group của Đức, đã khởi công một nhà máy sản xuất hydro lỏng trên bờ biển phía Đông Nam của Hàn Quốc.

Hyosung cho hay liên doanh Linde Hydrogen đã bắt đầu xây dựng nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới ở thành phố Ulsan, cách Seoul 410 km về phía Đông Nam. Nhà máy này dự kiến được hoàn thành vào đầu năm 2023.

Theo Hyosung, nhà máy trên có khả năng sản xuất 13.000 tấn hydro lỏng mỗi năm, đủ đáp ứng nhu cầu hydro cho 100.000 phương tiện giao thông cũng như giúp cắt giảm 130.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Hai tập đoàn đồng ý đầu tư khoảng 300 tỷ won (khoảng 264,5 triệu USD) để thiết lập các trạm bơm khí hydro hóa lỏng trên khắp Hàn Quốc để phân phối khi nhà máy đi vào hoạt động.

Hyosung đã và đang tăng cường đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất hydro và các trạm bơm để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm xe cộ, tàu thuyền và nhà máy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục