Khởi công xây dựng cụm công nghiệp Hải Sơn

10:22' - 28/06/2020
BNEWS Vừa qua tại tỉnh Long An, Công ty TNHH Hải Sơn (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ khởi công dự án cụm công nghiệp Hải Sơn.

Đây là cụm công nghiệp nằm liền kề với Tp. Hồ Chí minh, là cửa ngõ giao thương giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông nằm liền kề tỉnh lộ ĐT.825, ĐT.824, cách Quốc lộ 22 khoảng 10 km nên thuận tiện trong giao thông đi lại với Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Khu đất có tổng diện tích gần 262 ha gồm 5 khu như khu đất nhà máy, kho tàng; khu đất công trình hành chính, dịch vụ; khu đất giao thông; đất các khu kỹ thuật với diện tích và đất cây xanh, mặt nước.

Về chức năng, cụm công nghiệp Hải Sơn có tính chất công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến ít độc hại có cấp độ ô nhiễm từ cấp III đến cấp IV.

Ưu tiên phát triển các ngành nghề có tiềm năng của địa phương, đặc biệt là phát triển các ngành công nghiệp sản xuất các mặt hàng điện công nghiệp và gia dụng, công nghiệp chế biến, công nghiệp kỹ thuật cao…

Theo ông Trịnh Văn Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hải Sơn: Cụm công nghiệp Hải Sơn đang lập thủ tục chuyển từ cụm công nghiệp lên khu công nghiệp.

Trong năm 2019, đã thu hút được 45 doanh nghiệp đầu tư với diện tích 40 hecta.

Trong 2 tháng qua, sau khi hết dịch COVID-19, cụm công nghiệp Hải Sơn đã thu hút được 10 doanh nghiệp với diện tích khoảng 12 ha.

Như vậy tổng diện tích thu hút đầu tư tại cụm công nghiệp Hải Sơn, đến thời điểm hiện nay khoảng 52 ha với 55 doanh nghiệp, đạt doanh thu khoảng 1.500 tỉ đồng.

“Với những lợi thế như giá cạnh tranh, chủ đầu tư có uy tín, kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng được đầu tư chỉn chu, pháp lý rõ ràng, nhanh chóng, vị trí giao thông thuận lợi và tiếp giáp Tp. Hồ Chí Minh, cụm Công Nghiệp Hải Sơn sẽ là điểm lý tưởng để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, ông Trịnh Văn Hải cho biết thêm.

Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH Hải Sơn đã trao tặng 5,9 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 40 nhà tình thương và 2 cây cầu tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục