Khởi công xây dựng Nhà máy Hoa Sen Hà Nam

14:41' - 17/03/2016
BNEWS Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam do Công ty TNHH MTV Hoa Sen Hà Nam làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích khu đất 20,4 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các đại biểu khởi công Nhà máy Hoa Sen Hà Nam. Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN.

Ngày 17/3, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Về dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam cùng nhân dân địa phương.

Nhà máy được đầu tư các dây chuyền công nghệ hiện đại bao gồm: 24 dây chuyền sản xuất ống thép mạ kẽm tự động với công suất 200.000 tấn/năm; 2 dây chuyền xẻ băng cho ống thép mạ kẽm với công suất 200.000 tấn/năm; 2 dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng ống thép với công suất 110.000 tấn/năm …

Ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN.

Dự án bao gồm 2 giai đoạn và dự kiến cho ra những sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2017, hoàn thành cả hai giai đoạn vào tháng 9/2018. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động tổng thể, Nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ tạo việc làm cho khoảng 1 . 000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam khẳng định: Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư cơ sở sản xuất kinh doanh và phát triển lâu dài.

Các phương tiện sẵn sàng khởi công Nhà máy Hoa Sen Hà Nam. Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN.

Hà Nam sẽ thực hiện tốt “10 cam kết” đối với các nhà đầu tư gồm: cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; đảm bảo hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải cho các doanh nghiệp; cấp đất làm nhà ở cho công nhân; thủ tục hải quan thuận lợi; giảm tối đa thời gian của các nhà đầu tư; đáp ứng đủ lao động có chất lượng phù hợp cho các nhà đầu tư; đảm bảo thủ tục và đáp ứng cho việc chuyển đổi phương án sản xuất và nhà đầu tư phụ trợ đi cùng; Không có đình công và bãi công; đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài doanh nghiệp; đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh và giải quyết trực tiếp các thông tin từ các nhà đầu tư.

*Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng dự lễ động thổ dự án “Tổ hợp khách sạn, khu lưu trú và dịch vụ y tế” do Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC làm chủ đầu tư, là khu phức hợp, đồng bộ, được xây dựng trên khu đất rộng 15.500m3 thuộc xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng và dự lễ khởi công Khu văn hóa tâm linh tại Thành phố Phủ Lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục