Đầu tư 28 triệu USD vào dịch vụ chuyển tiền MoMo

13:46' - 17/03/2016
BNEWS Với mục tiêu mở rộng thị trường, ngày 17/3 tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service JSC, đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) đã công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD.
Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến đã công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD. Ảnh: Vũ Tiến Lực/TTXVN

Với mục tiêu mở rộng thị trường, ngày 17/3 tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service JSC, đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) đã công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD từ Quỹ Standard Chartered Private Equity (SCPE, thuộc Ngân hàng Standard Chartered) và Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs.

MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ Ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform).

Ví điện tử MoMo là ứng dụng trên điện thoại thông minh với hơn 1 triệu người dùng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm (one touch payment) với hơn 100 dịch vụ tiện ích, bao gồm chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thu - chi hộ và thương mại trên di động.

Trong số 28 triệu USD đầu tư lần này, vốn của SCPE là 25 triệu USD và Goldman Sachs là 3 triệu USD. Hiện Ngân hàng Standard Chartered đang hợp tác với MoMo để cung cấp dịch vụ thanh toán Straight2bank cho các khách hàng doanh nghiệp Việt Nam, trong khi Goldman Sachs là cổ đông của M_Service JSC khi đầu tư vào đây 5,75 triệu USD năm 2013.

Theo ông Phạm Thành Đức, Tổng Giám đốc M_Service JSC, với số vốn được tăng cường lần này, đơn vị sẽ tăng tốc đẩy nhanh sự phát triển của MoMo thông qua việc liên tục cung cấp các sản phẩm - dịch vụ mới; tăng cường kết nối với ngân hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ; mở rộng việc phát triển hệ thống điểm chấp nhận thanh toán MoMo tại các đơn vị bán lẻ dịch vụ.

Hiện MoMo sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính trải rộng khắp 45 tỉnh, thành phố trên cả nước, cho phép hơn 1,5 triệu khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục