Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt
Nhằm tiếp tục đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đi vào chiều sâu, mới đây UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Việc thực hiện đề án nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã.
Đặc biệt, qua đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam cũng như thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Đáng lưu ý, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu giữ thị phần hàng Việt có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và hơn 80% kênh phân phối truyền thống.
Song song đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng hướng tới 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tỉnh biết đến chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, hơn 90% doanh nghiệp biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và hơn 70% doanh nghiệp tham gia.
Theo đại diện Sở Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm.
Ngoài việc hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng quan tâm xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Đáng lưu ý, hàng Việt ngày càng được cải tiến về mẫu mã, chất lượng được nâng cao và giá thành hợp lý. Điều này góp phần để hàng Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, đáp ứng yêu cầu người dân cũng như thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu.
Khảo sát tại siêu thị Co.op Mart, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Riêng ngành hàng thực phẩm, siêu thị đang kinh doanh hơn 25.000 mặt hang; trong đó, trên 95% là hàng Việt.
Ngoài ra, tại hệ thống siêu thị GO tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm khoảng 80-90%. Cùng đó, để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, siêu thị thường xuyên tổ chức những chuyến bán hàng lưu động với nhiều nhóm hàng Việt Nam thiết yếu về các địa phương trong tỉnh để phục vụ người tiêu dùng.
Không dừng lại ở đó, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm từ 70% trở lên. Điều này khẳng định hàng Việt đã chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng qua việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm và tự hào khi sử dụng hàng Việt./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
21:32' - 13/11/2022
Chiều 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.