Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt
Nhằm tiếp tục đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đi vào chiều sâu, mới đây UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Việc thực hiện đề án nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã.
Đặc biệt, qua đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam cũng như thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Đáng lưu ý, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu giữ thị phần hàng Việt có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và hơn 80% kênh phân phối truyền thống.
Song song đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng hướng tới 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tỉnh biết đến chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, hơn 90% doanh nghiệp biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và hơn 70% doanh nghiệp tham gia.
Theo đại diện Sở Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm.
Ngoài việc hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng quan tâm xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Đáng lưu ý, hàng Việt ngày càng được cải tiến về mẫu mã, chất lượng được nâng cao và giá thành hợp lý. Điều này góp phần để hàng Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, đáp ứng yêu cầu người dân cũng như thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu.
Khảo sát tại siêu thị Co.op Mart, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Riêng ngành hàng thực phẩm, siêu thị đang kinh doanh hơn 25.000 mặt hang; trong đó, trên 95% là hàng Việt.
Ngoài ra, tại hệ thống siêu thị GO tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm khoảng 80-90%. Cùng đó, để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, siêu thị thường xuyên tổ chức những chuyến bán hàng lưu động với nhiều nhóm hàng Việt Nam thiết yếu về các địa phương trong tỉnh để phục vụ người tiêu dùng.
Không dừng lại ở đó, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm từ 70% trở lên. Điều này khẳng định hàng Việt đã chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng qua việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm và tự hào khi sử dụng hàng Việt./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
21:32' - 13/11/2022
Chiều 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng ban chỉ đạo xuất khẩu sang Campuchia
16:52'
Đây là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa chiến lược xuất khẩu sang thị trường Campuchia, một thị trường giàu tiềm năng nhưng đòi hỏi tư duy bài bản và liên kết tổng thể.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
14:44'
Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam đã khai mạc ngày 7/8 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Lấy ý kiến dự thảo quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, tài sản di chuyển
19:42' - 06/08/2025
Theo Bộ Công Thương, ô tô nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại hiện chủ yếu tập trung ở dạng quà biếu, quà tặng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025
17:05' - 06/08/2025
Ngày 6/8, Công ty CP Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025 với chủ đề “Smart Furniture Solutions”.
-
DN cần biết
Mỹ điều tra việc sử dụng AI để cá nhân hóa giá vé máy bay
15:10' - 06/08/2025
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lo ngại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa giá vé máy bay, đồng thời cam kết sẽ điều tra nếu phát hiện bất kỳ hãng hàng không nào làm điều này.
-
DN cần biết
Thuế đối ứng 20%: Chủ động giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu
17:08' - 05/08/2025
Trong bối cảnh Hoa Kỳ điều chỉnh mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp về thị trường xuất khẩu, khai thác cơ hội thương mại, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
DN cần biết
Xúc tiến đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ: Việt Nam đón sóng FDI chất lượng
14:56' - 05/08/2025
Khảo sát của JETRO, hơn 56% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng đầu tư; trong đó, gần một nửa trong ngành sản xuất công nghiệp, với ưu tiên mở rộng chuỗi cung ứng đầu vào tại chỗ.
-
DN cần biết
VCCI góp ý điều chỉnh quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn
18:43' - 04/08/2025
VCCI vừa phản hồi Bộ Tài chính về việc góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.
-
DN cần biết
Ban hành bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu
17:30' - 04/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Bộ Công Thương vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu xuất xứ từ Indonesia, Malaysia.