Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt
Nhằm tiếp tục đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đi vào chiều sâu, mới đây UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Việc thực hiện đề án nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã.
Đặc biệt, qua đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam cũng như thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Đáng lưu ý, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu giữ thị phần hàng Việt có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và hơn 80% kênh phân phối truyền thống.
Song song đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng hướng tới 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tỉnh biết đến chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, hơn 90% doanh nghiệp biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và hơn 70% doanh nghiệp tham gia.
Theo đại diện Sở Công Thương Bà Rịa Vũng Tàu, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm.
Ngoài việc hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng quan tâm xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Đáng lưu ý, hàng Việt ngày càng được cải tiến về mẫu mã, chất lượng được nâng cao và giá thành hợp lý. Điều này góp phần để hàng Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, đáp ứng yêu cầu người dân cũng như thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu.
Khảo sát tại siêu thị Co.op Mart, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Riêng ngành hàng thực phẩm, siêu thị đang kinh doanh hơn 25.000 mặt hang; trong đó, trên 95% là hàng Việt.
Ngoài ra, tại hệ thống siêu thị GO tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm khoảng 80-90%. Cùng đó, để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, siêu thị thường xuyên tổ chức những chuyến bán hàng lưu động với nhiều nhóm hàng Việt Nam thiết yếu về các địa phương trong tỉnh để phục vụ người tiêu dùng.
Không dừng lại ở đó, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm từ 70% trở lên. Điều này khẳng định hàng Việt đã chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng qua việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm và tự hào khi sử dụng hàng Việt./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
21:32' - 13/11/2022
Chiều 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng của Algeria
22:02' - 22/12/2025
Bộ Thương mại Mỹ đã ra quyết định sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng (thép cốt bê tông) nhập khẩu từ Algeria.
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53' - 22/12/2025
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37' - 22/12/2025
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13' - 22/12/2025
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.

Người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn hàng Việt. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN