Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
Hôm nay, Bộ Công Thương tiếp tục khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối toàn quốc nói chung và siêu thị Co.opmart Hà Nội nói riêng với tinh thần xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nhiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Nhiều năm qua, Sài Gòn Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là đơn vị tiên phong tích cực triển khai các hoạt động “Tự hào hàng Việt Nam” hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sài Gòn Coop cũng đã đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, bình ổn thị trường, an toàn thực phẩm, đưa hàng Việt Nam về nông thôn, tham gia chống dịch COVID-19. Năm 2022, với tinh thần lan tỏa chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình. Qua đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề. Trong 13 năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, Bộ Công Thương với vai trò là một trong các cơ quan nòng cốt trong triển khai Cuộc vận động luôn vận động mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hỗ trợ, vận động doanh nghiệp tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao. Do đó, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống. Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã dành riêng không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống. Chương trình này được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước; trong đó, tập trung vào việc giảm giá sản phẩm, nhất là các sản phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. Từ đó, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng. Tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ hống phân phối./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn tại Đắk Nông
16:56' - 09/11/2022
Tỷ trọng hàng Việt Nam trên tại hệ thống phân phối của tỉnh Đắk Nông đang chiếm tỷ lệ lớn (trên 70%) trong cơ cấu hàng hoá trên thị trường Đắk Nông.
-
DN cần biết
213 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích năm 2022
17:28' - 07/11/2022
Năm 2022, doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, chất lượng và hình thức, mẫu mã, nâng cao sức cạnh tranh, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
-
Hàng hoá
Tập đoàn Dệt May Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt
15:58' - 07/11/2022
Việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu sản xuất trong nước để phục vụ sản xuất hàng hóa nội địa đã giúp Tập đoàn Dệt May Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả.
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại giúp hàng Việt lan toả
15:37' - 07/11/2022
Việc xúc tiến thương mại lại được linh hoạt triển khai cho phù hợp và đem lại hiệu quả đáng ghi nhận, giúp hàng Việt lan toả ngày một rộng ra thị trường thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.