Khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày”

17:35' - 05/08/2019
BNEWS Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững và Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày (LABS) tại Việt Nam.
Sản phẩm của Công ty TNHH Minh Trí đã có mặt tại các thị trường lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản.Anhr:Hằng Trần/Bnews/TTXVN

Ngày mai 6/8, tại Hà Nội, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) sẽ khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày (LABS) tại Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ các nhà máy đạt được yêu cầu về an toàn về kết cấu xây dựng, hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy tại các nhà máy dệt may và da giày theo các tiêu chuẩn quốc tế cũng như các quy định liên quan của Việt Nam.

Ngành dệt may và da giày đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam với tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 36,26 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 40 tỷ USD vào năm 2019.

Với tốc độ tăng trưởng liên tục và ổn định từ 12% đến 16%/năm trong giai đoạn 2010 đến 2018, ngành dệt may và da giày luôn đứng thứ 2 hoặc thứ 3 trong cơ cấu kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam và tạo công ăn việc làm cho hơn 3 triệu lao động, trong đó hơn 80% lao động nữ.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp ở Việt Nam đạt được các yêu cầu từ các nhãn hàng và nhà phân phối quốc tế về an toàn công trình nhà máy, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) đã hợp tác với một số các nhãn hàng và nhà phân phối quốc tế lớn như Bestseller, Gap, Li & Fung, PVH, Target, VF Corporation, Walmart... để xây dựng nên bộ tiêu chuẩn chung, thống nhất áp dụng bởi các nhãn hàng này về yêu cầu an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày và chương trình LABS để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu này. 
Theo Ban tổ chức, tham gia vào sự kiện này có hơn 100 đại biểu, đại diện của các bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Xây dựng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện các hiệp hội liên quan như Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Bông vải sợi Việt Nam (VCOSA), đại diện Đại sứ quán Hà Lan, các tổ chức hỗ trợ phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, đại diện các nhãn hàng và nhà phân phối quốc tế, các công ty dịch vụ liên quan và đại diện các nhà máy dệt may và da giày.

IDH là tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động với sứ mệnh thúc đẩy những nỗ lực chung, các sáng kiến và phương pháp tiếp cận mới mang tính khả thi với mục tiêu phát triển bền vững. IDH được hỗ trợ bởi nhiều chính phủ châu Âu, bao gồm các nhà tài trợ như: BUZA, SECO và DANIDA.
IDH hợp tác với hơn 600 công ty, tổ chức xã hội, tổ chức tài chính, tổ chức sản xuất và chính phủ ở 12 lĩnh vực và 12 cảnh quan trên 40 quốc gia trên toàn thế giới./.

>>> Ngành dệt may chủ động nắm bắt quy định quy tắc xuất xứ

>>>Đồng Nai xuất khẩu giày dép và dệt may đạt trên 3,5 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục