Khởi tố 2 lãnh đạo công ty bất động sản lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

20:40' - 23/12/2021
BNEWS Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Hưng Yên với Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty TVT Land về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Ngày 23/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can của Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hưng Yên) đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TVT Land về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Hai bị can gồm: Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1993, trú tại phòng 1911, chung cư Lake thuộc Khu đô thị Ecopark (Văn Giang) - là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Land (có trụ sở tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Bị can còn lại là Đỗ Đức Hội (sinh năm 1995, trú tại thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội), Tổng Giám đốc Công ty Land.
Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra, mặc dù Công ty Cổ phần Bất động sản và Thương mại Thăng Long không ký kết hợp đồng chuyển nhượng các lô đất tại Khu đô thị New City thuộc xã Liêu Xá (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho Công ty TVT Land. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thanh và Đỗ Đức Hội vẫn làm thủ tục chuyển nhượng nhiều lô đất tại địa điểm trên cho nhiều khách hàng nhằm chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.
Theo phản ánh của nhiều người dân, từ đầu năm 2021 đến nay, Nguyễn Văn Thanh và Đỗ Đức Hội đã ký hơn 400 văn bản cam kết, hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng với hàng trăm khách hàng về các lô đất trong dự án New City, thu hơn 200 tỷ đồng. Đồng thời, hai đối tượng cam kết với khách hàng rằng nếu đầu tư (50% giá trị chuyển nhượng mỗi lô đất) thì sau từ 2 đến 3 tháng khách hàng sẽ được hưởng lợi nhuận từ 10% đến 20%. Khi khách hàng lấy đất thì sẽ phải trả nốt 50% giá trị chuyển nhượng.
Cũng theo tố cáo của người dân, các đối tượng đã ký hợp đồng với nhiều khách hàng và sử dụng tiền của khách sau chi trả cho những khách hàng trước đến hạn thanh toán tiền gốc và lợi nhuận như cam kết. Đến nay, Công ty TVT Land còn khoảng nợ 150 khách hàng với số tiền ký hợp đồng là khoảng 150 tỷ chưa được giải quyết. Tuy nhiên, theo dư luận thì công ty này không còn khả năng thanh toán.
Vụ án đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra mở rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục