Khởi tố Phó Giám đốc công ty xây dựng vì khai thác cát trái phép

08:46' - 04/06/2024
BNEWS Công an tỉnh Gia Lai vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Đình Thái Anh (sinh năm 1979) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Đình Thái Anh (sinh năm 1979, trú tại phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

 
Kết quả điều tra bước đầu xác định: Thái Anh là Phó Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tây Nguyên Gia Lai, có địa chỉ tại Buôn Chư Bang, xã Chư Gu, huyện Krông Pa. Công ty được UBND tỉnh Gia Lai cấp phép khai thác cát trong diện tích khoảng 6ha tại buôn Chư Bang, xã Chư Gu, huyện Krông Pa.

Năm 2023, Phan Đình Thái Anh là Phó Giám đốc, được ủy quyền trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty. Thái Anh đã chỉ đạo nhân viên khai thác vượt quá công suất cho phép khối lượng hơn 16.200m3 cát. Số cát này đã được bán cho khách hàng trong và ngoài tỉnh, thu lợi hơn 1,6 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 12/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã kiểm tra và phát hiện trạm cân của doanh nghiệp đã ngừng hoạt động nhưng xe vẫn vận chuyển cát đi tiêu thụ. Sau đó, Sở đã có công văn đề nghị UBND huyện Krông Pa chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm việc vận chuyển khoáng sản vượt quá tải trọng cho phép.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra và phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại đây.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi vi phạm của  Thái Anh và các đối tượng liên quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục