Thanh tra hãng Toyota vì liên quan đến gian lận chứng nhận xe ô tô

19:13' - 03/06/2024
BNEWS Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản ngày 3/6 thông báo sẽ tiến hành kiểm tra tại trụ sở chính của Toyota Motor Corp liên quan đến việc gian lận chứng nhận xe ô tô.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch cho biết đã nhận được báo cáo về gian lận trong hồ sơ xin cấp chứng nhận cần thiết để sản xuất hàng loạt xe hơi từ 5 hãng xe bao gồm Toyota, Mazda, Yamaha, Honda và Suzuki.

Theo Bộ Giao thông, Toyota đã nộp dữ liệu gian dối và tự ý sửa đổi kết quả thử nghiệm xe trong các bài kiểm tra an toàn cho 3 mẫu xe đang sản xuất và 4 mẫu đã ngừng sản xuất.

Theo Luật Xe cơ giới đường bộ, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ tiến hành kiểm tra tại trụ sở chính của Toyota ở tỉnh Aichi, bắt đầu từ ngày 4/6.

Toyota cho biết Chủ tịch Akio Toyoda sẽ tổ chức họp báo vào cuối ngày 3/6, trong khi các phương tiện truyền thông địa phương cho biết Toyota cũng đang tiến hành cuộc điều tra nội bộ.

 

Ngoài Toyota, Nhật Bản gần đây còn phát hiện một loạ hãng sản xuất xe ô tô khác cũng gian lận kết quả kiểm tra an toàn như Mazda gian lận kết quả kiểm tra 2 mẫu xe, Yamaha 1 mẫu. Honda và Suzuki cũng bị phát hiện đưa ra báo cáo kiểm tra giả mạo. Những công ty này cũng sẽ bị kiểm tra.

Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Toyota, Mazda và Yamaha tạm dừng xuất xưởng 6 mẫu xe đang sản xuất liên quan đến nghi vấn gian lận trên.

Chỉ vài tháng trước, các công ty con thuộc sở hữu của Toyota là Daihatsu và Toyota Industries Corporation cũng đã tạm dừng sản xuất do một loạt vụ tai tiếng, bao gồm cả việc làm giả dữ liệu về an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục