Khởi tố Tổ phó chốt kiểm soát dịch COVID-19 vòi tiền shipper

17:27' - 01/09/2021
BNEWS Công an thành phố Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Công (36 tuổi) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/9, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan điều tra Công an thành phố Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Công (36 tuổi, tạm trú tại phường Tân Bình, thành phố Dĩ An) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 16/8, anh Hồ Trọng Đức (sinh năm 1993) là shipper đang chuyển hàng, khi đi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại ngã ba giao nhau giữa đường Thống nhất và quốc lộ 1K (thuộc phường Bình An) thì bị lực lượng kiểm soát kiểm tra giấy tờ.

Tại đây anh Đức xuất trình giấy xét nghiệm âm tính nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa ngày tháng nên Tổ trưởng chốt yêu cầu Trương Văn Công (sinh năm 1985) là Tổ phó đưa anh Đức về Công an phường Bình An để xử lý theo quy định.

Trên đường về Công an phường thì cán bộ trực chốt Trương Văn Công đã có hành vi đe dọa để anh Đức đưa tiền nếu không sẽ đưa về phường xử lý.
Anh Đức đã đồng ý và cùng Công đến chỗ vắng người, tại đây do anh Đức không có tiền mặt nên đã nói Công cho số tài khoản để nhờ bạn chuyển tiền vào. Công đã đưa số tài khoản của mình cho anh Đức chuyển khoản. Sau khi nhận được 2.000.000 đồng, Công đã cho anh Đức đi không đưa về phường xử lý.
Khi Công an thành phố Dĩ An mời tới làm việc, Công thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và giao nộp lại số tiền 2.000.000 đồng đã chiếm đoạt.
Hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của người bị hại của Công đã vi phạm Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015. Do Công có lai lịch rõ ràng, phạm tội lần đầu và được gia đình bảo lãnh nên được tại ngoại để tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục