Không cần đi xa, những khu dã ngoại gần Hà Nội sẽ cho bạn một kỳ nghỉ khó quên!

15:49' - 15/04/2022
BNEWS Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè "đi trốn" ở những điểm vui chơi gần Hà Nội dưới đây.

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khi những tia nắng đầu tiên của mùa hạ bắt đầu tràn ngập không gian, tiết trời chuyển nóng nhưng vẫn phảng phất những cơn gió xuân.

Đây là những khoảng thời gian tuyệt vời nhất để sở hữu một chuyến đi dã ngoại tràn đầy năng lượng dành cho cả gia đình. Nếu bạn ở Hà Nội, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy "bỏ túi" ngay những địa điểm dã ngoại tuyệt vời này nhé.

Sơn Tinh Camp (Đồng Mô, Hà Nội)

Khu cắm trại dã ngoại Sơn Tinh camp, Đồng Mô, nằm trong khuôn viên Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam. Là một bán đảo có 3 mặt là hồ Đồng Mô, nằm sâu trong rừng nguyên sinh, nơi đây từ lâu đã là điểm dã ngoại được nhiều gia đình yêu thích bởi khí hậu trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Với vé vào cửa 30.000/ người : Bạn sẽ được tự do đi thăm quan Sơn Tinh Camp, tự do tham gia các trò chơi có sẵn tại Sơn Tinh Camp như: Cà kheo ống bơ, bịt mắt đập niêu

Đến với Sơn Tinh Camp, cả bố mẹ và các bé sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên thoáng đãng, mát mẻ, không khí khác hẳn với thành phố bụi bặm, đông đúc.

Cả gia đình có thể tham gia những trò chơi khám phá thiên nhiên với nhiều hoạt động như chèo thuyền, xem cò, hái quả, lửa trại,… Ngoài ra, bạn có thể đưa bé thăm thú làng văn hóa các dân tộc để tìm hiểu thêm về các dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, tại Sơn Tinh Camp, các gia đình có thể tự tổ chức tiệc BBQ. Trong khi các mẹ nướng đồ ăn, các bé có thể chạy chơi trên thảm cỏ, các bố câu cá, hoặc nhâm nhi cà phê. Vậy là cả gia đình đã có một buổi “đổi gió” cuối tuần vô cùng tuyệt vời!

Ecopark

Khu đô thị Ecopark nằm ở Đông Nam thành phố Hà Nội, là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để đi dã ngoại ngay trong ngày. Bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy, hoặc taxi để tới Ecopark. Ngoài ra, khu đô thị có tổ chức những chuyến xe bus miễn phí đến Ecopark từ nội thành Hà Nội rất tiện lợi.

Đến với nơi đây, bạn sẽ tha hồ được hòa mình trong không gian xanh mát ở công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ, thậm chí tại đây còn có một khu vui chơi riêng dành cho các bé mang tên Kolorado. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như bơi, tennis, đạp xe được phục vụ tại các club house trong khu đô thị.

Khi chơi mệt, muốn nghỉ ngơi, ăn uống, có rất nhiều nhà hàng với đủ mọi món ăn đến từ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau cũng như nhiều quán café có view tuyệt đẹp chờ bạn tới chọn lựa.

Nếu còn thời gian rảnh, cả gia đình có thể rẽ qua làng gốm Bát Tràng, vườn ổi Đông Dư ở gần đó để tiếp tục tham quan, vui chơi, khám phá. Bên cạnh đó, những địa điểm chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc, làng hoa Xuân Quan, Phụng Công, đền Chử Đồng Tử – Tiên Dung cũng sẽ là nơi thu hút bạn để đến tham quan …

Avana Retreat

Nằm cách thị trấn Mai Châu 30km, Avana giữ được sự riêng tư, ẩn dật đặc biệt của mình. Chuyến đi đến Avana Retreat giống như chuyến đi tìm về với thiên nhiên.

Khu nghỉ dưỡng chứa đựng bên trong nó vô vàn nhịp điệu của gió, của mưa, của lá cây xào xạc, và tiếng thác nước chảy mạnh mẽ từ trên cao. Du khách đến đây để tìm lại sự kết nối với thiên nhiên, để nghỉ ngơi, và thư giãn tâm hồn.

Avana Retreat có mọi thứ mà một resort ở Mai Châu có thể có. Đó là bầu không khí thư thái, nền văn hóa bản địa đặc sắc, và những con người ấm áp, thân thiện. Hơn thế, nằm cách xa thị trấn Mai Châu ồn ào 30km, Avana giữ được sự riêng tư, ẩn dật đặc biệt của mình.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì đây là điểm du lịch gần Hà Nội.

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa….Bạn có thể đặt khách sạn ở Ba Vì để tiện cho việc du lịch, vui chơi cùng bạn bè nhé. 

Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng…

Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm đi phượt gần Hà Nội không thể bỏ qua. 

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình.

Không chỉ có vậy, bạn còn có cơ hội thử tài làm đồ gốm trong các cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực. Các du khách khi tới đây nên mua những hộp măng mực khô về làm quà hoặc nấu ăn dần.

>>>  Nghỉ lễ tại Cát Bà có gì vui không?
 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục