Singapore - thị trường "mở màn" của chiến dịch tái khám phá du lịch Việt Nam
Tối 12/4, Cơ quan đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Singapore phối hợp với các đối tác đến từ Việt Nam là Tập đoàn Thiên Minh (TMG), Vinpearl và Caravelle đã chính thức phát động chương trình “Bay Vietnam Airlines, Tái khám phá Việt Nam” nhằm giới thiệu và quảng bá về du lịch an toàn tới Việt Nam hậu COVID-19.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện ở khắp nơi trên thế giới mà Vietnam Airlines sẽ triển khai cùng các đối tác để phát động chiến dịch tái khám phá du lịch Việt Nam.
Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cửa cả hai chiều.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Trương Trần Ngọc Hùng, Phó Ban Tiếp thị & Bán sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong chiến dịch tiêm chủng, giúp kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 và đã chính thức mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 15/3/22.
Trong quý I/2022, lượng hành khách quốc tế và hàng hóa đi qua các sân bay của Việt Nam tăng mạnh, lần lượt tăng 176% và 113% so với quý trước. Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines coi đây là cơ hội để hàng không và du lịch giữa Singapore và Việt Nam nhanh chóng nắm bắt, phục hồi và bứt phá sau đại dịch.
Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Vietnam Airlines và các nhà đồng tài trợ trong triển khai sáng kiến này.
Ông đánh giá đây là một đóng góp hiệu quả và thiết thực cho chiến lược phục hồi hậu COVID-19 của Việt Nam và đưa Singapore và Việt Nam xích lại gần nhau hơn.
Ngành du lịch và khách sạn không phải là những ngành duy nhất được hưởng lợi từ việc nối đi lại bình thường giữa hai nước.
Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam trong hai năm qua nên việc nối lại đi lại tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư cả hai nước và mang lại hy vọng lớn về một tương lai sôi động hơn.
Cũng tại buổi phát động, Vietnam Airlines cùng các đối tác TMG, Vinpearl, Caravelle đã giới thiệu các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, an toàn tới các đại lý, doanh nghiệp, các khách hàng tại Singapore.
Với thị trường Singapore, hiện Vietnam Airlines đang khai thác 18 chuyến bay mỗi tuần giữa Singapore với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kể từ ngày 1/6 tới, Vietnam Airlines sẽ mở thêm các đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang.
Bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Singapore cho biết, sau hai năm đi lại bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, Vietnam Airlines cũng muốn mang đến một cái gì đó mới mẻ hơn cho du khách.
Tức là ngay từ việc về Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì Vietnam Airlines cũng sẽ gợi mở cho du khách khám phá những nét mới hơn của hai thành phố này cũng như 64 tỉnh thành của đất nước.
Ngoài hai điểm đến đó thì nét mới là Vietnam Airlines sẽ có ba đường bay trực tiếp khác tới Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Đó chính là lý do mà chủ đề của chương trình là “Tái khám phá Việt Nam” cùng với Vietnam Airlines.
Cũng theo bà Trần Thị Thu Hiền, sau 2 năm dịch COVID-19 lây lan, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cả hai chiều.
Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi khoảng 8-10 sự kiện ở khắp nơi trên thế giới mà Vietnam Airlines sẽ triển khai cùng các đối tác để phát động lại du lịch đến Việt Nam.
Ngoài các chương trình khuyến mại giá vé rất hấp dẫn hiện nay, Vietnam Airlines tại Singapore sẵn sàng cho phép du khách đổi vé miễn phí nếu họ không may bị mắc COVID-19 và không thể khởi hành theo kế hoạch./.
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- singapore
- du lịch Việt Nam
- covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Từ 12/4, Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch bay đến, đi từ Quy Nhơn
14:51' - 08/04/2022
Từ ngày 12 - 25/4, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch bay của các chuyến bay đến, đi từ Quy Nhơn.
-
Doanh nghiệp
Ảnh hưởng dịch COVID-19: Vietnam Airlines tiếp tục lỗ hơn 13.300 tỷ đồng
20:36' - 03/04/2022
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV năm 2021.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và tỉnh Phú Thọ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
21:04' - 30/03/2022
Ngày 30/3, tại tỉnh Phú Thọ, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Phú Thọ chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines Group kích cầu hàng không, du lịch tại hội chợ VITM 2022
12:23' - 30/03/2022
Với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”, VITM Hanoi 2022 triển khai hoạt động xúc tiến du lịch thông thường, khẳng định sự mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam
17:40'
FrieslandCampina luôn đồng hành cùng Việt Nam theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như: sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam - Đức hợp tác tăng trưởng xanh
20:00' - 28/03/2024
Việt Nam đang phát triển đa dạng hóa và thích ứng để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050; trong đó nổi bật là xu hướng chuyển dịch sang năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Tăng khả năng tiếp cận nước sạch ở các trường trung học tại Đà Nẵng
16:30' - 28/03/2024
Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” góp phần giảm thiểu nhiều vấn đề liên quan đến việc trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh hợp lý.
-
Chuyển động DN
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
15:48' - 28/03/2024
Năm 2024, GELEX sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư, trong đó mảng thiết bị điện, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp, năng lượng tái tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines phát triển game tương tác One S
14:19' - 28/03/2024
Vietnam Airlines vừa tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Các hãng chocolate thích ứng với giá ca cao tăng mạnh
08:07' - 28/03/2024
Đến gần ngày lễ Phục sinh, một số nhà sản xuất đã quyết định tăng giá trứng, trong khi những nhà sản xuất khác lại chọn sản xuất trứng Phục sinh không có chocolate.
-
Chuyển động DN
Hà Nội: Doanh thu sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm gần 35% tổng giá trị SXCN
20:09' - 27/03/2024
Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố.
-
Chuyển động DN
PV GAS TRADING tiếp đà tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2024
11:06' - 27/03/2024
Quý I/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS TRADING tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với sản lượng kinh doanh LPG và doanh thu tăng lần tượt 67% và 57% so với cùng kỳ.
-
Chuyển động DN
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
10:02' - 27/03/2024
Kể từ ngày thành lập, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, quản trị để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.