Singapore - thị trường "mở màn" của chiến dịch tái khám phá du lịch Việt Nam

07:32' - 13/04/2022
BNEWS Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cửa cả hai chiều.

Tối 12/4, Cơ quan đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Singapore phối hợp với các đối tác đến từ Việt Nam là Tập đoàn Thiên Minh (TMG), Vinpearl và Caravelle đã chính thức phát động chương trình “Bay Vietnam Airlines, Tái khám phá Việt Nam” nhằm giới thiệu và quảng bá về du lịch an toàn tới Việt Nam hậu COVID-19.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện ở khắp nơi trên thế giới mà Vietnam Airlines sẽ triển khai cùng các đối tác để phát động chiến dịch tái khám phá du lịch Việt Nam.

 

Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cửa cả hai chiều.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trương Trần Ngọc Hùng, Phó Ban Tiếp thị & Bán sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong chiến dịch tiêm chủng, giúp kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 và đã chính thức mở cửa cho du khách quốc tế từ  ngày 15/3/22.

Trong quý I/2022, lượng hành khách quốc tế và hàng hóa đi qua các sân bay của Việt Nam tăng mạnh, lần lượt tăng 176% và 113% so với quý trước. Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines coi đây là cơ hội để hàng không và du lịch giữa Singapore và Việt Nam nhanh chóng nắm bắt, phục hồi và bứt phá sau đại dịch.
Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Vietnam Airlines và các nhà đồng tài trợ trong triển khai sáng kiến này.

Ông đánh giá đây là một đóng góp hiệu quả và thiết thực cho chiến lược phục hồi hậu COVID-19 của Việt Nam và đưa Singapore và Việt Nam xích lại gần nhau hơn.

Ngành du lịch và khách sạn không phải là những ngành duy nhất được hưởng lợi từ việc nối đi lại bình thường giữa hai nước.

Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam trong hai năm qua nên việc nối lại đi lại tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư cả hai nước và mang lại hy vọng lớn về một tương lai sôi động hơn.
Cũng tại buổi phát động, Vietnam Airlines cùng các đối tác TMG, Vinpearl, Caravelle đã giới thiệu các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, an toàn tới các đại lý, doanh nghiệp, các khách hàng tại Singapore.

Với thị trường Singapore, hiện Vietnam Airlines đang khai thác 18 chuyến bay mỗi tuần giữa Singapore với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kể từ ngày 1/6 tới, Vietnam Airlines sẽ mở thêm các đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang.

Quang cảnh lễ phát động tối 12/4 tại Singapore. Ảnh: Lê Dương-P/v TTXVN tại Singapore

Bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Singapore cho biết, sau hai năm đi lại bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, Vietnam Airlines cũng muốn mang đến một cái gì đó mới mẻ hơn cho du khách.

Tức là ngay từ việc về Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì Vietnam Airlines cũng sẽ gợi mở cho du khách khám phá những nét mới hơn của hai thành phố này cũng như 64 tỉnh thành của đất nước.

Ngoài hai điểm đến đó thì nét mới là Vietnam Airlines sẽ có ba đường bay trực tiếp khác tới Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Đó chính là lý do mà chủ đề của chương trình là “Tái khám phá Việt Nam” cùng với Vietnam Airlines.
Cũng theo bà Trần Thị Thu Hiền, sau 2 năm dịch COVID-19 lây lan, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cả hai chiều.

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi khoảng 8-10 sự kiện ở khắp nơi trên thế giới mà Vietnam Airlines sẽ triển khai cùng các đối tác để phát động lại du lịch đến Việt Nam.

Ngoài các chương trình khuyến mại giá vé rất hấp dẫn hiện nay, Vietnam Airlines tại Singapore sẵn sàng cho phép du khách đổi vé miễn phí nếu họ không may bị mắc COVID-19 và không thể khởi hành theo kế hoạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục