Khống chế được các ổ bệnh bạch hầu ở Kon Tum

18:04' - 30/11/2018
BNEWS Hiện ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã khống chế được ổ bệnh tại khu vực Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk Tô và các xã có bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
 Các ca bệnh bạch hầu điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh: Quang Thái - TTXVN

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Kon Tum, qua theo dõi ổ bệnh tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk Tô, sau 15 ngày phát hiện các ca bệnh đầu tiên, đến ngày 30/11, không phát hiện thêm ca bệnh xác định mắc bạch hầu mới. Các ổ bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được khoanh vùng, khống chế kịp thời.
Bác sĩ Nguyễn Lộc Vương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết: Quá trình theo dõi, giám sát ổ bệnh bạch hầu tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk Tô, không phát hiện thêm ca bệnh nào mới. Hiện các công tác xử lý ổ bệnh, tiêm phòng vắc xin, cách li các trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu đã và đang được ngành Y tế tỉnh triển khai hiệu quả. Hiện ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã khống chế được ổ bệnh tại khu vực Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk Tô và các xã có bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Kon Tum ghi nhận 6 ổ bệnh bạch hầu với 7 trường hợp mắc; trong đó tại huyện Đăk Hà có 1 trường hợp, huyện Đăk Tô có 2 trường hợp, huyện Tu Mơ Rông 4 trường hợp và 5 trường hợp người lành mang trùng (+) với bạch hầu.
Trong số các trường hợp mắc bệnh, có 2 trường hợp tử vong (tại Đăk Hà có 1 trường hợp, tử vong ngày 25/5; tại huyện Đăk Tô 1 trường hợp tử vong ngày 28/9); có 6 thôn của 5 xã thuộc 3 huyện có ổ bệnh bạch hầu xác định.
Trước tình hình trên, ngành Y tế đã phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các biện pháp phòng chống các ổ bệnh bạch hầu trên địa bàn như lấy mẫu xét nghiệm và điều trị dự phòng; khám sàng lọc, phát hiện sớm, cách ly, điều trị kịp thời ca mắc mới; xử lý môi trường ổ bệnh bằng Cloramin B; tăng cường công tác giám sát nhất là tại các ổ bệnh; kiểm tra, rà soát và triển khai công tác tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin có thành phần phòng bệnh bạch hầu; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh bạch hầu.../.

>>> Trẻ cần tiêm đủ 10 loại vắc xin để phòng bệnh truyền nhiễm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục