Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp vùng miền trong cả nước

21:17' - 24/12/2020
BNEWS Dù tiết trời se lạnh nhưng không làm giảm đi sự náo nức, rộn ràng của mọi người cũng như sự tràn đầy sắc màu rực rỡ, lộng lẫy của những cây thông Noel, các chú tuần lộc... trong đêm Giáng sinh.

* Tại Hà Nội, phố phường Thủ đô trở lên lung linh sắc màu hơn những ngày thường nhờ hệ thống chiếu sáng hiện đại phủ kín các nhà cao tầng hay cổng chào hình trái tim với biểu tượng cây đàn dương cầm với ánh sáng xanh, đỏ ở các trung tâm thương mại.

Khắp các phố phường, các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, quảng trường, nhà thờ... như được khoác lên mình những “bộ cánh” rực rỡ từ rất sớm để thu hút sự chú ý của người dân đến tham quan, chụp ảnh và vui chơi.

Chị Trần Nhân Ái, ở phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), chia sẻ: “Lễ Giáng sinh năm nào tôi cũng cho các con đến trung tâm thương mại vui chơi vì các địa điểm này được trang trí công phu và đẹp mắt”.

Khung cảnh lung linh ánh sáng và sắc màu chào đón Noel được hòa trong cái rét ngọt của Hà Nội khiến không khí Giáng sinh càng trở lên rộn ràng. Em Lê Thu Nga, ở phố Tam Trinh, Hoàng Mai cho biết, ngoài Tết Nguyên đán, không khí mùa này là một trong hai mùa nhộn nhịp nhất năm.

Lễ Giáng sinh dường như kết nối mọi người gần nhau hơn. Đây không chỉ là ngày lễ của đồng bào Công giáo mà giờ như đã trở thành một mùa lễ của tất cả mọi người.

Ngoài các trung tâm thương mại, tại các phố có nhà thờ công giáo như Giáo xứ Hàm Long, Nhà thờ Thái Hà, Nhà Thờ Cửa Bắc... cũng thu hút đông đảo nam thanh nữ tú, cả những ông bà già tham quan, vui chơi, chụp ảnh dưới những cây thông Noel khổng lồ cao tới vài chục mét được trang trí lộng lẫy, tưng bừng chào đón Giáng sinh.

* Tại Tp. Hồ Chí Minh, ngay từ đầu tối 24/12, những con đường dẫn vào trung tâm Thành phố và các xứ đạo lại trở nên đông đúc lạ thường, đón người dân thành phố dạo chơi đêm Noel, đón Giáng sinh, năm mới.

Những bộ đồ đỏ đặc trưng cho không khí Giáng sinh tràn ngập trên đường phố. Nhiều ông già Noel, Công chúa Tuyết xuất hiện trên đường phố phát quà cho trẻ nhỏ, mang lại niềm vui, trí tưởng tượng mộng mơ về những câu chuyện thần tiên huyền thoại cho con trẻ.

Các khu dân cư đông đồng bào Công giáo hay những xóm đạo Thống Nhất (Tân Phú), Tam Hà (Thủ Đức), Thành Công (Tân Phú), Nghĩa Phát (Tân Bình), Quận 10… được trang hoàng lung linh, huyền ảo. Những con đường muôn ngàn vì sao cùng tiểu cảnh giáng sinh được xây dựng công phu tại các góc đường, trong những căn nhà của đồng bào Công giáo đã trở thành địa điểm nhiều người dân thành phố lựa chọn đến vui chơi trong suốt mùa Giáng sinh.

Nhiều ngày nay, không khí náo nức đón Giáng sinh 2020 - Năm mới 2021 đã hiển hiện trên những tuyến đường chính của Thành phố Hồ Chí Minh, trong các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, hay các tòa nhà lớn như Diamond Plaza, Saigon Centre, Parkson, Aeon Mall Tân Phú, Khách sạn Rex, Caravel... được trang trí lộng lẫy với những cây thông lấp lánh màu tuyết trắng, những tiểu cảnh đặc sắc với hình ảnh ông già Noel với cỗ xe tuần lộc, Vòng lá mùa lung linh các sắc màu dưới những vòm đèn trang trí.

* Tại Thừa Thiên – Huế, từ chập tối, hàng nghìn người công giáo của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ đêm Giáng sinh. Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam trở nên rực rỡ hơn trong mùa Giáng sinh.

Trước cổng, hai tháp chuông được trang trí đèn điện như cây thông Noel. Khuôn viên nhà thờ, các tiểu cảnh hang đá Giáng sinh, hình ảnh máng cỏ, cây thông Noel, hang Chúa hài đồng được trang hoàng với những ánh đèn nhiều sắc lung linh, huyền ảo thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Tại các gia đình trong giáo xứ, mọi người cũng dành nhiều thời gian để trang hoàng làm đẹp nhà cửa, treo đèn, kết hoa, trang trí cây thông Noel, máng cỏ, tiểu cảnh… chuẩn bị đón mừng lễ Giáng sinh. Khắp lối xóm được trang trí lồng đèn, điện màu. Trong nhiều gia đình, những người ở xa đã kịp về quây quần bên nhau trong mùa Giáng sinh.

Linh mục Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam cho biết: Việc trang trí nhà thờ đơn giản hơn mọi năm nhưng đảm bảo ấm cúng nhằm tạo niềm vui cho khách hành hương và du khách. Nhà thờ cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những hộ nghèo, tổ chức trang trí cho các gia đình neo đơn để họ đón Chúa hài đồng được ấm áp hơn.

Với mục tiêu “đồng hành cùng người trẻ trong gia đình”, chúng tôi cố gắng giúp các gia đình đón lễ Giáng sinh trong niềm vui, ấm áp. Nhân dịp Giáng sinh, kính chúc tất cả bà con lương giáo một mùa Giáng sinh tràn đầy niềm vui và tình yêu thương; ước mong năm mới đất nước được ổn định hơn, người dân có cuộc sống sung túc hơn.
* Tại Đắk Lắk, những dòng người đông đảo từ các huyện, thị xã trong tỉnh đổ về Nhà thờ Chính tòa (khu vực ngã Sáu) thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột để chào đón lễ Giáng sinh.

Ai nấy cũng háo hức, hân hoan chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Trên khắp các tuyến phố có đồng bào Công giáo, Tin lành sinh sống đều được trang hoàng lộng lẫy bằng hệ thống đèn nháy, hang đá, cây thông Noel. Những ca khúc chào đón Giáng sinh vang lên cùng với tiếng chuông Nhà thờ Chính tòa ngân vang đã mang không khí Giáng sinh rộn ràng, nhộn nhịp, tươi vui đến với phố núi Buôn Ma Thuột.
Chị H’ Bang Niê, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vui mừng chia sẻ: Hằng năm, cứ đến đêm Giáng sinh, chị đều cùng gia đình lên Nhà thờ Chính tòa, thành phố Buôn Ma Thuột để vui chơi và chào đón Giáng sinh. Những ngày trước, thời tiết khá lạnh và có mưa, nhưng vào đêm Giáng sinh này, tiết trời chỉ se lạnh và không có mưa, tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà cùng nhau tập trung tại các Nhà thờ lớn để thưởng thức các tiết mục ca hát chào mừng Giáng sinh và cùng cầu nguyện một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

Cũng cùng tâm trạng trên, anh Y’ Jinh Byă, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar cho biết: Thời tiết vào đêm Giáng sinh rất đẹp, cả gia đình anh quyết định xuống phố núi Buôn Ma Thuột để chào đón Giáng sinh. Ngay từ chập tối, đông đảo bà con nhân dân đã về các Nhà thờ nên các tuyến đường chính cũng đông đúc hơn ngày bình thường, cộng thêm tiếng nhạc ngân vang từ các Nhà thờ đã tạo nên không khí rộn ràng, háo hức trước thời khắc Đức Chúa Giáng sinh.
“Năm 2020 là một năm rất đặc biệt của Việt Nam, cả nước đã đoàn kết, chung tay góp sức cùng nhau chiến đấu với đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của thiên tai. Trước thời khắc Giáng sinh và trước thềm năm mới, xin gửi lời chúc an lành đến nhân dân các dân tộc anh em trên Cao nguyên Đắk Lắk nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, kỳ vọng một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng”, anh Y’ Jinh nói.
Giáng sinh năm nay, nhiều hoạt động, chương trình chúc mừng được tổ chức tại các xứ đạo. Đặc biệt, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đoàn thể đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng các xứ đạo, họ đạo và các giáo dân tiêu biểu.
Trong tiết trời se lạnh của ngày lễ Giáng sinh, hình tượng ông già Noel, cỗ xe tuần lộc, cây thông, thiệp chúc mừng… được trang trí, bày bán với đầy sắc màu cùng giai điệu “Jingle Bells” vang lên rộn ràng mang đến không khí Giáng sinh ngập tràn thành phố cực Nam Tổ quốc./


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục