Thị trường Giáng sinh: Đa dạng mẫu mã, giá không nhiều biến động

08:39' - 24/12/2020
BNEWS Qua khảo sát, các mặt hàng phục vụ trang trí, quà tặng Noel năm nay đa dạng, nhiều mẫu mã độc đáo, sáng tạo, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Đến dịp Noel, những tuyến phố tại Hà Nội như: Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược… lại tấp nập đón khách thăm quan, chụp ảnh, chọn lựa sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng cho biết, sức mua các mặt hàng trang trí giáng sinh năm nay sụt giảm mạnh. 

Qua khảo sát, các mặt hàng phục vụ trang trí, quà tặng Noel năm nay đa dạng, nhiều mẫu mã độc đáo, sáng tạo, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và mua được những món đồ ưng ý giúp cho ngôi nhà trở nên lung linh hơn.

Cây thông vẫn là mặt hàng trang trí không thể thiếu trong dịp này. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã - Hà Nội đã chuẩn bị số lượng lớn cây thông Noel đủ kích thước, màu sắc.

Cụ thể, giá cây thông để bàn dao động từ 50.000 – 150.000 đồng/cây, cây thông 1,8m đã trang trí kim tuyến, hạt châu, chuông có giá từ 1,8 - hơn 2 triệu đồng/cây. Ngoài ra, các cây thông loại to, cao trên 2m, được trang trí sẵn có giá hơn 3 triệu đồng/cây.

Theo anh Nguyễn Anh Tú ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, năm nào anh cũng đưa gia đình thăm quan và mua sắm các món đồ trang trí Noel. So với mọi năm, các mặt hàng năm nay đa dạng cả về chủng loại và giá cả. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 trong năm qua, việc kinh doanh của cửa hàng không được suôn sẻ nên anh Tú cũng chỉ mua một số đồ trang trí nhỏ, với tổng mức chi tiêu giới hạn từ 300.000 – 500.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Oanh ở phố Thanh Nhàn cho hay, mùa giáng sinh chị lại cùng bạn bè tới dọc tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can chụp ảnh và mua sắm những món quà trang trí tặng người thân. Năm nay, nổi lên nhiều mặt hàng Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả cũng hợp lý. Do vậy, chị đã chọn mua cho chiếc hộp nhạc và một cây thông noel, đồ trang trí, tổng giá trị chưa hết 500.000 đồng.

Giá cả các mặt hàng trang trí giáng sinh năm nay không có nhiều biến động so với năm trước. dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 15.000 đồng/sợi; quả cầu trang trí có giá từ 25.000 - 100.000 đồng/quả tùy kích thước và đồ vật trang trí bên trong; vòng nguyệt quế với đường kính từ 60 cm trở lên có giá từ 800.000 – 1 triệu đồng.

Bộ quần áo ông già Noel, váy công chúa dành cho trẻ em có giá từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ tùy theo size cũng như chất liệu. Còn những mặt hàng khác như ông già Noel nhồi bông, người tuyết nhồi bông… có giá từ 150.000 - 1,2 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kích cỡ; hộp âm nhạc… có giá từ 300.000 - 600.000 đồng…

Bên cạnh đó, các món quà nhỏ nhắn như bờm hình sừng tuần lộc, cặp tóc hình mũ Noel, hay các quả cầu Giáng sinh điện tử cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các mặt hàng của Việt Nam bày bán trong năm nay cũng chiếm ưu thế so với hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sức mua các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh theo đó cũng giảm đi khá nhiều so với các năm trước. 

Chị Khánh Hiền, chủ cửa hàng kinh doanh tại Hàng Mã cho biết, mặc dù thị trường năm nay rất nhiều mặt hàng song sức mua lại không được như mong muốn do tác động của dịch bệnh. Các mặt hàng Việt Nam sản xuất năm nay có chất lượng, màu sắc tốt hơn. Để kiếm thêm thu nhập trong dịp này, cửa hàng cũng nhận phục vụ thêm các gói đóng giả ông già Noel tặng quà, đi phát quà với mức giá 100.000 – 200.000 đồng/lần chuyển, hay các gói về trang trí, decor trong gia đình, nơi làm việc…

Không chỉ sôi động tại chợ mua bán truyền thống, trên các trang mạng xã hội cũng đã xuất hiện nội dung quảng cáo, lời mời gọi sử dụng dịch vụ thuê ông già Noel phát quà Giáng sinh. Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mặc dù đa dạng chủng loại hàng hóa, song người mua hàng không được tấp nập như mọi năm. Bên cạnh đó, trên các phố vẫn còn tình trạng nhiều người dân và chủ cửa hàng chủ quan không đeo khẩu trang.

Do vậy, để giữ an toàn cho chính bản thân và mọi người trong bối cảnh dịch bệnh, người dân cần tuân thủ nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế theo đúng quy định của nhà nước. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục