Không khí lạnh tràn về, người Hà Nội run vì cây đổ

18:45' - 08/01/2018
BNEWS Nhiều người Hà Nội vẫn cảm thấy run khi đi ngoài đường vì không khí lạnh đi kèm gió mạnh đã kéo cây bật gốc ở một số khu vực.
Gió mạnh đã kéo bật một gốc cây đối diện nhà 160 đường Kim Ngưu, Hà Nội. Ảnh: Văn Xuyên/Bnews/TTXVN

Chiều 8/1, nhiệt độ ở khu vực Hà Nội đã giảm sâu do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. 
Do được thông báo từ trước nên đợt lạnh không gây bất ngờ cho người dân Hà Nội. Nhiều người đã chủ động mang theo áo khoác và khăn choàng để giữ ấm khi đi làm về. 
Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy run khi đi ngoài đường vì không khí lạnh đi kèm gió to đã kéo bật gốc cây ở một số khu vực. Cây đổ vào lúc giờ tan tầm đã ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông ở các khu vực này.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ ở miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ giảm rất sâu vào những ngày kế tiếp. 
Người dân Hà Nội co ro trong giá rét. Ảnh: Hà My/TTXVN

Từ nay đến ngày 14/1, thủ đô Hà Nội trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10 - 12 độ C. 
Nhận định về xu thế thời tiết trong tháng 1/2018, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng đầu năm 2018, không khí lạnh ở miền bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động cả về cường độ và tần suất. 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết: Năm 2018, thời tiết tiếp tục diễn biến cực đoan, khó dự báo. Từ nay tới hết mùa xuân năm 2018, hiện tượng La Nina vẫn duy trì nên miền Bắc sẽ trải qua mùa đông lạnh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Mùa mưa bão năm nay được dự báo sẽ đến sớm hơn (trong tháng 1, tháng 2) và diễn biến phức tạp hơn. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục