Không tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để sửa chữa
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến thuộc dự án đoạn tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014, Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).
Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ, đề xuất của Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang vẫn chưa đủ căn cứ để quyết định tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để doanh nghiệp dự án sửa chữa hư hỏng. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng. Trong đó, doanh nghiệp phải thực hiện nghiên túc và đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động khi thi công sửa chữa trên đường đang khai thác.Đồng thời, tổ chức cảnh báo từ xa, phân luồng, điều tiết giao thông trên các đoạn tuyến thực hiện sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, giao thông êm thuận, thông suốt cho người và phương tiện khi lưu thông qua các đoạn tuyến này.
“Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra tai nạn giao thông, tại nạn lao động do không thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động khi thi công trên đường đang khai thác theo các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan", Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT quản lý, bảo trì dự án theo đúng quy định. Trước đó, trong văn bản đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho hay, do ảnh hưởng của mưa bão, thời tiết mưa nhiều nên mặt đường tuyến tránh Cai Lậy dự án BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang thường xuyên đọng nước dẫn đến xuất hiện ổ gà, ổ voi ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến và chất lượng của dự án. Nguyên nhân được doanh nghiệp này nêu ra chủ yếu do các hộ dân hai bên đường lấn chiếm hành lang giải phóng mặt bằng, san lấp nhiều, cao độ san lấp cao hơn cao độ mặt đường dẫn đến không có hướng thoát nước mặt đường. Một số vị trí ngập nước thường xuyên dẫn đến hư hỏng nặng, phương tiện lưu thông khó khăn như: nút giao cuối tuyến tránh, nút giao tuyến tránh với đường tỉnh 868. Để khắc phục tình trạng trên, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đề xuất cho phép tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để doanh nghiệp dự án tiến hành sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Thời gian tạm dừng lưu thông bắt đầu từ ngày 27/10/2021 đến khi tuyến tránh hoàn thành công tác sửa chữa, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông./.- Từ khóa :
- Tổng cục Đường bộ
- tuyến tránh Cai Lậy
- bot
Tin liên quan
-
DN cần biết
Phó Thủ tướng cho ý kiến việc thu phí hoàn vốn Dự án BOT Cai Lậy
07:30' - 28/03/2020
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 1/11, cấm xe tải hạng nặng, xe khách qua thị trấn Cai Lậy
19:15' - 25/10/2019
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao đề xuất cấm xe tải nặng, xe khách lưu thông hai chiều trên Quốc lộ 1 qua Cai Lậy?
19:05' - 22/10/2019
Chiều 22/10, Tổng cục Đường bộ vừa phát đi thông báo kết luận tại cuộc họp trực tuyến về việc xem xét tổ chức giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới
09:55'
Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Kéo dài thời gian Triển lãm Thành tựu đất nước đến hết ngày 15/9/2025
07:46'
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 155/CĐ-TTg về việc kéo dài thời gian Triển lãm Thành tựu đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.
-
Kinh tế Việt Nam
“Thời điểm vàng” cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam
07:30'
Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Ko Tae Yeon, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), về những chuyển biến trong môi trường đầu tư – kinh doanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng chỉ đạo khẩn sau vụ hoả hoạn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy
21:45' - 02/09/2025
Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong công tác tổ chức kiểm định, đánh giá sự ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Vì Cuba, doanh nghiệp Việt Nam hãy sẵn sàng hiến thời gian, công sức, trí tuệ của mình
18:31' - 02/09/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba đã gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Cuba thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực sản xuất lúa gạo và y tế
18:07' - 02/09/2025
Chủ tịch Díaz-Canel và Tổng Bí thư Tô Lâm đã chủ trì buổi trao đổi các thỏa thuận và biên bản ghi nhớ được ký kết trong các lĩnh vực sản xuất lúa gạo, hợp tác toàn diện, y tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Ứng dụng công nghệ hiện đại cho dự án đường sắt tốc độ cao
17:28' - 02/09/2025
Để phục vụ phát triển công nghệ cao, công nghệ chiến lược cho đường sắt tốc độ cao cũng cần sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, đại học và doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Hạn chế điều chỉnh hướng phóng tuyến chính và các tuyến nhánh
17:28' - 02/09/2025
Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hải Phòng đã thống nhất một số nội dung để hoàn thiện xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ấn tượng Việt Nam: Từ “quản lý” đến “phục vụ”
16:31' - 02/09/2025
Từ những thủ tục còn nặng tính quản lý, đến nay nền hành chính đã trở thành hành chính phục vụ. Chính quyền hai cấp thể hiện cam kết tinh gọn, hiệu quả, gần dân và vì dân.