Không tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để sửa chữa
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến thuộc dự án đoạn tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014, Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).
Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ, đề xuất của Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang vẫn chưa đủ căn cứ để quyết định tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để doanh nghiệp dự án sửa chữa hư hỏng. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng. Trong đó, doanh nghiệp phải thực hiện nghiên túc và đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động khi thi công sửa chữa trên đường đang khai thác.Đồng thời, tổ chức cảnh báo từ xa, phân luồng, điều tiết giao thông trên các đoạn tuyến thực hiện sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, giao thông êm thuận, thông suốt cho người và phương tiện khi lưu thông qua các đoạn tuyến này.
“Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra tai nạn giao thông, tại nạn lao động do không thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động khi thi công trên đường đang khai thác theo các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan", Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT quản lý, bảo trì dự án theo đúng quy định. Trước đó, trong văn bản đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho hay, do ảnh hưởng của mưa bão, thời tiết mưa nhiều nên mặt đường tuyến tránh Cai Lậy dự án BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang thường xuyên đọng nước dẫn đến xuất hiện ổ gà, ổ voi ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến và chất lượng của dự án. Nguyên nhân được doanh nghiệp này nêu ra chủ yếu do các hộ dân hai bên đường lấn chiếm hành lang giải phóng mặt bằng, san lấp nhiều, cao độ san lấp cao hơn cao độ mặt đường dẫn đến không có hướng thoát nước mặt đường. Một số vị trí ngập nước thường xuyên dẫn đến hư hỏng nặng, phương tiện lưu thông khó khăn như: nút giao cuối tuyến tránh, nút giao tuyến tránh với đường tỉnh 868. Để khắc phục tình trạng trên, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đề xuất cho phép tạm dừng lưu thông qua tuyến tránh Cai Lậy để doanh nghiệp dự án tiến hành sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Thời gian tạm dừng lưu thông bắt đầu từ ngày 27/10/2021 đến khi tuyến tránh hoàn thành công tác sửa chữa, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông./.- Từ khóa :
- Tổng cục Đường bộ
- tuyến tránh Cai Lậy
- bot
Tin liên quan
-
DN cần biết
Phó Thủ tướng cho ý kiến việc thu phí hoàn vốn Dự án BOT Cai Lậy
07:30' - 28/03/2020
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 1/11, cấm xe tải hạng nặng, xe khách qua thị trấn Cai Lậy
19:15' - 25/10/2019
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao đề xuất cấm xe tải nặng, xe khách lưu thông hai chiều trên Quốc lộ 1 qua Cai Lậy?
19:05' - 22/10/2019
Chiều 22/10, Tổng cục Đường bộ vừa phát đi thông báo kết luận tại cuộc họp trực tuyến về việc xem xét tổ chức giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tiềm năng và cơ hội hợp tác Việt Nam – Mercosur
08:25'
Ngày 16/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội hợp tác Việt Nam – Mercosur 2025” nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Brazil cũng như các quốc gia Nam Mỹ khác.
-
Kinh tế Việt Nam
Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng vào môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Ninh
08:17'
Quảng Ninh đề cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy
22:07' - 17/09/2025
Dự án đường bộ cao tốc Vinh - Thanh Thủy hoàn thành sẽ góp phần hình thành tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, nâng cao năng lực vận tải, tốc độ lưu thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường sắt
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2072/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường sắt số 95/2025/QH15 (Kế hoạch).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu xử lý phương án khai thác 2 cảng hàng không lớn
21:07' - 17/09/2025
Ngày 17/9/2025, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 8796/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia
19:01' - 17/09/2025
Chủ tịch Quốc hội mong muốn Petronas tiếp tục hợp tác với Việt Nam phù hợp với nhu cầu, khả năng của hai bên, góp phần bảo đảm nguồn cung khí ổn định và dài hạn; đẩy mạnh hợp tác năng lượng xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngân hàng UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5% trong năm 2025
18:53' - 17/09/2025
Ngân hàng UOB (Singapore) điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam trong năm 2025 lên 7,5% từ mức 6,9% trước đó.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp đột phá đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông
18:51' - 17/09/2025
Tỉnh Đồng Tháp đang đẩy mạnh kêu gọi và triển khai các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên các công trình giao thông trọng điểm, nhằm phát huy lợi thế “cửa ngõ” vùng ĐBSCL.
-
Kinh tế Việt Nam
Chậm tiến độ tại Dự án cải tạo, nâng cấp QL.28B
18:32' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, các hạng mục chủ yếu phải cơ bản hoàn thành trong năm 2025, hướng tới đưa toàn bộ công trình vào khai thác đầu năm 2026.