Không thể "xem nhẹ" nhiên liệu hydro trong ngành công nghiệp ô tô

07:44' - 25/09/2021
BNEWS Nhiên liệu hydro là một vấn đề không thể "xem nhẹ" trong ngành công nghiệp ô tô là nhận định của một số hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới (Đức), gồm có BMW và Audi.

Các hãng này vốn đang phát triển các mẫu ô tô chở khách sử dụng nhiên liệu hydro bên cạnh các mẫu ô tô sử dụng pin điện trong quá trình chuẩn bị từ bỏ sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Đức, trung tâm của ngành công nghiệp ô tô thế giới, cũng “đặt cược” gần 10 tỷ USD vào nhiên liệu hydro trong nhiều lĩnh vực, như thép và hóa chất, nhằm đạt các mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

BMW là doanh nghiệp đề xuất đưa vào sử dụng nhiên liệu hydro tích cực nhất trong số các công ty sản xuất ô tô của Đức, khi hãng đưa ra lộ trình cho một mẫu ô tô phổ biến vào khoảng năm 2030.

Ngoài ra, BMW cũng quan tâm đến việc thay đổi chính sách hydro ở châu Âu và thị trường ô tô lớn nhất thế giới Trung Quốc.

BMW phát triển một mẫu ô tô sử dụng nhiên liệu hydro dựa trên nền tảng mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) X5. Dự án này của BMW nhận được một phần tài trợ từ Chính phủ Đức.

Phó Chủ tịch BMW Jürgen Guldner phụ trách chương trình ô tô sử dụng pin nhiên liệu hydro, cho hay công ty này sẽ xây dựng đội ô tô thử nghiệm lên tới 100 chiếc trong năm 2022. Ngoài ra, ông cho biết thêm BMW đang phát triển các mẫu ô tô thế hệ tiếp theo.

Trong khi đó, công ty sản xuất ô tô hạng sang Audi thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW), tập hợp một đội ngũ hơn 100 kỹ sư và thợ máy để nghiên cứu về pin nhiên liệu hydro cho cả tập đoàn VW cũng như tiến hành chế tạo một số nguyên mẫu ô tô sử dụng nhiên liệu hydro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục